Liên đoàn Bóng đá TP.HCM hướng đến mục tiêu trong năm 2023

Chiều ngày 6/1, Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (HFF) tổ chức Lễ tổng kết hoạt động trong năm 2022 và hướng đến những mục tiêu năm 2023. Buổi Lễ vinh danh những cá nhân và tập thể xuất sắc của bóng đá TP.HCM và cũng nêu ra những hạn chế trong công tác bóng đá học đường.

Tham dự Lễ tổng kết của HFF có sự hiện diện của ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HFF, ông Ngô Lê Bằng - Phó Chủ tịch (HFF), ông Trần Đình Huấn - Tổng Thư ký (HFF). Về phía các đơn vị tài trợ có ông Nguyễn Hồng Hải - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam, ông Nguyễn Bảo Trung - Đại diện Công ty TNHH TM TĐB Thái Sơn Bắc, ông Nguyễn Trọng Bình - Giám đốc Công ty Thể thao Nam Động Lực, ông Huỳnh Văn Lập - đại diện Công ty cổ phần Hưng Thịnh Land.

Trong năm 2022, HFF tổ chức 19 giải đấu bao gồm 18 giải theo hệ thống thi đấu hàng năm và 1 Festival Bóng đá Học đường năm học 2021-2022. Các trung tâm bóng đá cộng đồng cũng được hình thành và phát triển rộng rãi. Nhiều đơn vị kinh tế, nhiều tổ chức xã hội đã phối hợp với Liên đoàn tổ chức các giải cho nhiều đối tượng khác nhau.

Thành công lớn nhất của bóng đá TP.HCM trong năm 2022 là chức vô địch của câu lạc  bộ bóng đá nữ TP.HCM ở 2 giải vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia nữ. Ở giải thưởng cá nhân, Trần Thị Kim Thanh đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất Cúp Quốc gia 2022, Nguyễn Thị Bích Thuỳ giành giải 'Vua phá lưới' Cúp Quốc gia, Trần Thị Thuỳ Trang là cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng đá nữ vô địch quốc gia là Công dân tiêu biểu của TP.HCM.

Ở bộ môn Futsal, câu lạc bộ futsal Sài Gòn vô địch Cúp Quốc gia và đoạt hạng ba của giải vô địch Futsal Quốc gia. Câu lạc bộ Sahako đoạt chức vô địch giải vô địch Futsal Quốc gia, hạng nhì Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022. Câu lạc bộ Thái Sơn Nam giành hạng nhì giải Futsal vô địch quốc gia và giải Futsal Cúp quốc gia năm 2022.

vien0750-1673032331.jpg
Các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2022. (Ảnh: Đình Viên)

Chương trình Bóng đá Học đường dành cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở giai đoạn 2021-2025 được lãnh đạo 2 Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phê duyệt và đồng ý cho HFF triển khai thực hiện. Chương trình nhận được sự ủng hộ lớn của học sinh, phụ huynh, giáo viên giảng dạy và ban giám hiệu các trường.

Mặc dù vậy, Chương trình Bóng đá Học đường cũng vấp phải những hạn chế về cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi khi đa số các trường đều tổ chức giảng dạy ở mặt sân đất hoặc xi măng. Lực lượng giáo viên dù đã được bồi dưỡng nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức độ cơ bản và vẫn còn nhiều hạn chế trong việc thực hành thị phạm.

Trong buổi lễ tổng kết, HFF còn đưa ra nhiệm vụ trong năm 2023. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả họat động các phòng, ban. Duy trì nề nếp hoạt động của Liên đoàn, tổ chức họp giao ban của các Ủy viên Ban chấp hành vào mỗi thứ Ba hàng tuần. Đặc biệt là Chương trình Bóng đá Học đường và công tác đào tạo trẻ cho bóng đá TP.HCM trong việc tiếp tục hợp tác với câu lạc bộ Bóng đá Olimpique Lyonnais.

Công tác tổ chức thi đấu ở các giải phong trào cũng được đặt lên nhiệm vụ trong năm 2023. Phối hợp chặt chẽ với các Trung tâm Thể dục thể thao quận, huyện và TP. Thủ Đức tổ chức tốt các giải bóng đá phong trào và các giải bóng đá, futsal học sinh, sinh viên thành phố. Phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức các Lớp đào tạo Trọng tài, Huấn luyện viên; bồi dưỡng kỹ năng Bóng đá học đường cho các giáo viên giáo dục thể chất các trường; đề xuất các Huấn luyện viên tiềm năng, bồi dưỡng thành Giảng viên huấn luyện viên futsal và bóng đá.

Vĩnh Toàn