Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc đề xuất sa thải huấn luyện viên Klinsmann

Nhiều thành viên trong Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã đề xuất sa thải huấn luyện viên Jurgen Klinsmann sau thất bại tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

Ngày 15/2, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã tổ chức cuộc họp tại Thủ đô Seoul để bàn về màn trình diễn của đội tuyển Hàn Quốc tại ASIAN Cup 2023 và tương lai của huấn luyện viên Jurgen Klinsmann. Nhà cầm quân người Đức không tham dự cuộc họp này do đang ở Mỹ nhưng được kết nối trực tuyến.

KFA đánh giá, ông Klinsmann không đạt chỉ tiêu khi Hàn Quốc bị Jordan loại ở bán kết ASIAN Cup. Vì vậy, nhiều thành viên của Cơ quan quản lý Bóng đá xứ sở Kim chi đã đề xuất sa thải vị chiến lược gia 60 tuổi này.

“Liên đoàn đánh giá, huấn luyện viên Klinsmann không còn thể hiện được khả năng lãnh đạo vì nhiều lý do. Sự đồng thuận là cần phải có người thay thế”, ông Hwang Bo-gwan - Trưởng ban Kỹ thuật của KFA - lên tiếng.

klinmann-1708041858.jpeg
Huấn luyện viên Klinsmann đang chịu áp lực lớn sau thất bại của Hàn Quốc ở ASIAN Cup 2023

Ngoài thất bại của Hàn Quốc ở bán kết ASIAN Cup 2023, nhiều thành viên của KFA còn chỉ trích huấn luyện viên Klinsmann về vai trò mờ nhạt trong việc xử lý xung đột nội bộ trước trận bán kết ASIAN Cup 2023.

“Liên đoàn cho rằng, Klinsmann thiếu sự chuẩn bị về mặt chiến thuật cho màn đụng độ Jordan thứ hai ở ASIAN Cup 2023 (gặp ở cả vòng bảng và bán kết). Liên quan tới việc quản lý cầu thủ, nhiều người cho ằng, ông ấy không biết cách xử lý xung đột nội bộ, thiếu kỷ luật và tiêu chuẩn cần có của 1 huấn luyện viên trưởng”, ông Hwang Bo-gwan tiếp lời.

Thực tế, trước trận bán kết ASIAN Cup 2023 với Jordan, đội tuyển Hàn Quốc đã xảy ra xung đột nội bộ giữa Lee Kang-in và Son Heung-min. Kết quả, tiền đạo Heung-min đã bị trật khớp ngón tay. Nhiều cầu thủ đã yêu cầu huấn luyện viên Klinsmann loại Lee Kang-in khỏi trận bán kết. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức đã phớt lờ yêu cầu này.

Sau khi Hàn Quốc để thua Jordan 0-2 ở bán kết, truyền thông xứ sở Kim chi đã chỉ trích dữ dội huấn luyện viên Klinsmann. Ông bị đánh giá thấp cả về năng lực chiến thuật lẫn khả năng kiểm soát phòng thay đồ.

ffa-1708041888.jpeg
KFA họp bàn về tương lai của huấn luyện viên Klinsmann

Dự kiến, trong ít giờ tới, KFA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của huấn luyện viên Klinsmann. Gần như chắc chắn vị chiến lược gia này sẽ bị sa thải.

Ông Jurgen Klinsmann bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc từ tháng 2/2023 với bản hợp đồng tới hết Vòng chung kết World Cup 2026. Từ đó tới nay, ông đã trải qua 18 trận nắm quyền với tỷ lệ thắng là 44,44% (thắng 8, hòa 7, thua 3).

Trang Trang