Lịch thi đấu đội tuyển nữ Việt Nam tại Cúp Bóng chuyền các câu lạc bộ thế giới 2023

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (Sport Center 1) nằm ở bảng B và sẽ chạm trán 2 đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil tại Cúp các câu lạc bộ thế giới 2023.

bong-chuyen-2-1701006290.jpg
Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 đã giành suất tham dự giải vô địch các câu lạc bộ Bóng chuyền nữ thế giới 2023 

Giải được chia làm 2 bảng đấu. Ở mỗi bảng, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xác định 2 đội nhất, nhì bảng thi đấu tại bán kết. Hai đội thắng bán kết gặp nhau tại chung kết, 2 đội thua sẽ tham dự trận tranh hạng ba.

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 đã giành suất tham dự giải vô địch các câu lạc bộ Bóng chuyền nữ thế giới 2023 với tư cách là nhà đương kim vô địch châu Á.

Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã có màn thể hiện xuất sắc qua các vòng đấu, trước khi đánh bại đối thủ Diamond Food Chef Sport của Thái Lan với tỷ số 3-2 trong trận chung kết giải Bóng chuyền vô địch châu Á 2023.

Theo kết quả bốc thăm, đội nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các câu lạc bộ VakifBank Spor Kulubu (Thổ Nhĩ Kỳ) và Dentil Praia Clube (Brazil). Đây là những đại diện xuất sắc của châu Âu và Nam Mỹ.

Bảng A gồm các đội: Eczacibasi Dynavit Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Gerdau Minas (Braxin) và Tianjin Bohai Bank (Trung Quốc).

Theo nhận định của giới chuyên môn, đội tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với các đội bóng rất mạnh, đặc biệt là VakifBank Spor Kulubu.

bong-chuyen-3-1701006290.jpg
Đội nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các câu lạc bộ VakifBank Spor Kulubu (Thổ Nhĩ Kỳ) và Dentil Praia Clube (Brazil)

Theo đó, VakifBank Spor Kulubu hiện là một trong những câu lạc bộ Bóng chuyền nữ hay nhất thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, họ đã có 2 lần vô địch châu Âu và 4 lần vô địch thế giới những năm 2013, 2017, 2018, 2021.

Năm nay, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Họ sở hữu nhiều "ngôi sao" trong đội hình, nổi bật là chủ công Gabi Guimaraes (đội trưởng tuyển nữ Brazil), Zehra Gunes (Thổ Nhĩ Kỳ) hay đối chuyền Jordan Thompson (tuyển thủ Mỹ).

Đối thủ còn lại của bảng B là Dentil Praia Clube (Braxin). Dù không có nhiều thành tích đáng chú ý như đại diện Thổ Nhĩ Kỳ, song họ vẫn là một trong những đội bóng mạnh của khu vực Nam Mỹ.

Dentil Praia Clube giành suất tham dự giải vô địch thế giới với tư cách là câu lạc bộ lọt vào trận chung kết giải vô địch câu lạc bộ nữ Nam Mỹ 2023.

Đây là lần thứ năm liên tiếp họ góp mặt tại sân chơi này, trước đó là các năm 2018, 2019, 2021 và 2022 (năm 2020 bị hủy). Thành tích tốt nhất của đại diện Brazil ở đấu trường này là hạng tư chung cuộc vào năm 2018.

Theo lịch thi đấu, đội nữ Việt Nam (Sport Center 1) sẽ lần lượt chạm trán với VakifBank Spor Kulubu vào lúc 12 giờ ngày 13/12 (giờ Việt Nam). Sau đó họ sẽ đối đầu với Dentil Praia Clube vào lúc 12 giờ ngày 14/12.

bong-chuyen-1-1701006290.jpg
Lịch thi đấu Cúp các câu lạc bộ Bóng chuyền thế giới 2023

Ngoài ra, các lượt trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 16/12. Trận chung kết và trận tranh hạng ba diễn ra vào ngày 17/12.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, ngày 25/11, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 đã hội quân tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt có khoảng 2 tuần tập luyện, trước khi di chuyển sang Hàng Châu (Trung Quốc) vào ngày 11/12 để tham dự giải đấu.

Danh sách đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam (Sport Center 1) được triệu tập

Võ Thị Kim Thoa, Nguyễn Khánh Đang (VTV Bình Điền Long An); Đoàn Thị Lâm Oanh, Hoàng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Huỳnh Phương Thùy, Phạm Thị Nguyệt Anh (Bộ Tư lệnh Thông Tin); Đoàn Thị Xuân, Vi Thị Như Quỳnh (Quảng Ninh); Nguyễn Thị Trinh (Ninh Bình); Đinh Thị Trà Giang (Vietinbank); Trần Thị Bích Thủy, Lý Thị Luyến, Trần Tú Linh, Lê Thị Thanh Liên (Hoá chất Đức Giang).

Đ.H