Lịch du đấu mùa hè mệt mỏi của các câu lạc bộ Anh

Mùa giải vừa kết thúc, trong khi một số câu lạc bộ chỉ đơn giản là ở lại Anh và thư giãn thì nhiều đội bóng hàng đầu đang sắp xếp kế hoạch của họ với những chuyến du đấu dài ngày tới châu Á, châu Úc và châu Mỹ...

prem-1655283647.jpg
  1. EVERTON - 8.239 dặm bay. Đội bóng của Frank Lampard sẽ chơi hai trận tại Mỹ vào tháng tới. Everton sẽ gặp lại “anh bạn đồng hương” Arsenal tại Baltimore, Maryland xa xôi vào ngày 17/7. Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Lampard sẽ đến đấu với Minnesota United ở thủ đô St Paul của bang 4 ngày sau đó.
  2. MAN CITY - 9,507 dặm bay. Các nhà vô địch cũng được thiết lập một cú đúp xuyên đại dương. Các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ gặp Club America ở Houston, Texas vào ngày 23/7. Sau đó, họ đi đến Green Bay, Wisconsin, sẵn sàng cho một trận thư hùng với Bayern Munich. Man City kết thúc lịch thi đấu mùa hè bằng việc gặp Liverpool trong trận chung kết Community Shield tại Sân vận động King Power của Leicester vào ngày 30/7.
  3. ARSENAL - 9,784 dặm bay. Các Pháo thủ sẽ phải đối mặt với một mùa hè khá bận rộn. Đầu tiên là tới Đức vào ngày 8/7 để đối mặt với Nuremberg. Ba trận đấu sau đó sẽ chờ họ ở Mỹ - gặp Everton ở Baltimore một tuần sau đó, so tài cùng Orlando City (20/7) và Chelsea (23/7) tại Orlando, Florida. Arsenal sau đó sẽ trở lại Vương quốc Anh để đối đầu với Sevilla tại Emirates Cup vào ngày 30/7.
  4. CHELSEA - 11,936 dặm bay. The Blues có chủ sở hữu người Mỹ mới và đó chính xác là vùng đất mà họ sẽ tới vào mùa hè này. Chelsea sẽ có trận giao hữu đầu tiên gặp Club America tại Las Vegas, Nevada, vào ngày 16/7. Tiếp theo, họ gặp Charlotte FC ở Charlotte, Bắc Carolina, trước khi đấu với Arsenal ở Orlando ba ngày sau đó.
  5. LIVERPOOL - 13,719 dặm bay. Đội bóng của Jurgen Klopp lại hướng đến Viễn Đông, với trận đấu đầu tiên gặp Manchester United tại Bangkok (Thái Lan) vào ngày 12/7. Sau đó, họ gặp Crystal Palace ở Singapore 3 ngày sau, trước khi đối đầu với Man City vào ngày 30/7 trong trận tranh Community Shield
  6. TOTTENHAM - 15.368 dặm bay. Spurs sẽ đến thăm quê hương của Son Heung-Min là Hàn Quốc vào mùa hè này. Họ gặp K-League XI vào ngày 13/7 tại Seoul trước khi đối đầu với Sevilla 3 ngày sau đó ở Suwon. Spurs trở lại Vương quốc Anh để so tài cùng Rangers tại Ibrox vào ngày 23/7, rồi bay đến Haifa, Israel, để đối mặt với Roma và huấn luyện viên cũ Jose Mourinho vào ngày 30/7.
  7. CRYSTAL PALACE - 21,194 dặm bay. The Eagles bay đến Singapore vào ngày 15/7 để thi đấu với Liverpool. Sau đó, họ đến Australia để gặp Man Utd ở Melbourne vào ngày 19/7, gặp Leeds ở Perth vào ngày 22/7.
  8. LEEDS - 21,600 dặm bay. Leeds có dịp thử sức với Brisbane Roar ở Brisbane vào ngày 14/7. Cũng tại đây, họ đối mặt với người đồng hương Aston Villa 3 ngày sau đó, trước khi di chuyển tới Perth gặp Crystal Palace vào ngày 22/7.
  9. MAN UTD - 22,648 dặm bay. Quỷ đỏ có chuyến du đấu dài 5 trận xuyên qua 3 châu lục trước mùa mới. Trận đấu đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag là gặp Liverpool ở Bangkok vào ngày 12/7. Sau đó, cả đội bay sang Australia để chơi với Melbourne Victory ở Melbourne ba ngày sau đó. Cũng tại đây, United gặp lại đội bóng cùng quê, Crystal Palace, vào ngày 19/7 trước khi đối mặt với Aston Villa ở Perth vào ngày 23/7. Cả đội sẽ trở lại châu Âu và kết thúc lịch du đấu trước mùa giải với trận gặp Atletico Madrid ở Oslo vào ngày 30/7.
  10. ASTON VILLA - 22.755 dặm bay. Villa là câu lạc bộ có hành trình dài nhất mùa hè này. Họ sẽ đến Australia để đấu với Leeds ở Brisbane vào ngày 17/7, đối mặt với Brisbane Roar ba ngày sau đó trước khi gặp Man Utd ở Perth vào ngày 23/7. Villa cuối cùng sẽ đến Pháp để đấu với Rennes vào ngày 30/7 - chỉ 1 tuần trước khi mùa giải mới bắt đầu.
Minh Tuấn