Leylah Fernandez giành chức vô địch Hong Kong Open

Leylah Fernandez đã nỗ lực và thành công trong việc lội ngược dòng đánh bại Katerina Sinikova 3-6, 6-4, 6-4 để giành chức vô địch nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 250 Hong Kong Open. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên sau 19 tháng của cô gái trẻ.

leylah-annie-fernandez-1697443627.jpg

Đây là danh hiệu thứ ba trong sự nghiệp của tay vợt 21 tuổi người Canada và là danh hiệu đầu tiên kể từ chiến thắng tại Monterrey vào tháng 3/2022. Sau chiến thắng, Leylah Fernandez sẽ trở lại tốp 50 trên ảng xếp hạng vào tuần tới. Fernandez nói: “Chúng tôi đã trải qua một thời gian khó khăn. Gia đình tôi, bố mẹ tôi, huấn luyện viên của tôi luôn ở bên cạnh tôi. Họ đã thúc đẩy tôi tiếp tục và mọi nỗ lực đã được đền đáp. Hy vọng, chúng tôi có thể tiếp tục đi theo con đường này…".

Fernandez khởi đầu đầy căng thẳng khi Sinikova, xếp thứ 85, giành được 2 break để thắng sớm trong séc mở màn. Fernandez, xếp thứ 60, đáp trả bằng cách dẫn trước 4-0 ở hiệp thứ hai trước khi tay vợt người Séc tạm nghỉ y tế ngoài sân và trở lại với chân trái bị băng bó. Sau nhiều nỗ lực, Sinikova gỡ lại 3-4, nhưng Fernandez đã cứu được 6 break point và thắng trong break quyết định để ấn định chiến thắng sau 2 giờ 49 phút.

Phương Hạnh (ESPN)