Lewandowski nhận giải thưởng an ủi tại Gala "Quả bóng Vàng" 2022

Không thể cạnh tranh cùng Karim Benzema cho giải danh hiệu "Quả bóng Vàng" 2022, tiền đạo Lewandowski đã giành được giải thưởng an ủi mang tên Gerd Muller.

Với phong độ ghi bàn xuất sắc, tiền đạo Robert Lewandowski đang thuộc biên chế Barcelona đã giành giải Gerd Muller. Ở mùa giải trước, tiền đạo này đã ghi 57 bàn thắng trong 56 trận đấu trên mọi đấu trường cùng Bayern Munich và đội tuyển Ba Lan.

Theo thống kê của France Football, Lewandowski ghi nhiều hơn 7 bàn so với người xếp thứ hai (Kylian Mbappe). Đây cũng là chân sút xuất sắc nhất trong số 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (35 bàn).

lewandowski-1666056962.jpg
Lewandowski lần thứ hai liên tiếp giành giải thưởng "Tiền đạo xuất sắc nhất năm"

Danh hiệu "Tiền đạo xuất sắc nhất" được France Football trao từ năm ngoái. Nhưng năm nay, giải thưởng này được đổi tên để tưởng nhớ huyền thoại Gerd Muller, người đã qua đời năm ngoái ở tuổi 75.

Lewandowski giành giải tiền đạo xuất sắc nhất năm thứ 2 liên tiếp. Ở Lễ trao giải năm ngoái, tiền đạo người Ba Lan cũng giành giải thưởng này với 59 bàn thắng.

Đây được xem là giải thưởng an ủi dành cho Robert Lewandowski. Ở cuộc đua "Quả bóng Vàng" 2022, tiền đạo người Ba Lan chỉ về đích thứ tư, xếp sau Karim Benzema, Sadio Mane và Kevin De Bruyne.

Lewandowski khá vô duyên với danh hiệu "Quả bóng Vàng". Ở Lễ trao giải năm 2021 anh chỉ về đích thứ hai, xếp sau Lionel Messi. Trước đó 1 năm, tiền đạo người Ba Lan được xem là ứng cử viên sáng giá nhất nhưng France Football lại không tổ chức bình chọn và trao giải vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ở mùa giải này, Robert Lewandowski đã chia tay Bayern Munich, chuyển sang khoác áo Barcelona. Dù thay đổi môi trường nhưng chân sút người Ba Lan vẫn đang thể hiện phong độ săn bàn rất ấn tượng với 14 pha lập công sau 13 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, việc Barcelona đang đối diện nguy cơ xuống thi đấu tại Europa League khiến "ngôi sao" người Ba Lan tiếp tục gặp thách thức lớn trong cuộc đua giành "Quả bóng Vàng" năm 2023.

Nam Anh