Lee Kang-in xin lỗi Son Heung-min vì vụ ẩu đả tại ASIAN Cup 2023

Lee Kang-in đã chính thức gửi lời xin lỗi tới đàn anh Son Heung-min qua bài đăng trên trang Instagram cá nhân sau khi xảy ra vụ ẩu đả tại ASIAN Cup 2023.

Sự việc xảy ra vào buổi tối hôm 5/2, một ngày trước trận bán kết ASIAN Cup mà Hàn Quốc gặp Jordan. Một số cầu thủ trẻ, trong đó có Lee Kang-in, khi đó đã chơi bóng bàn thay vì nghe theo yêu cầu của đội trưởng. Xô xát xảy ra và Son bị trật khớp ngón tay. Tiền vệ đang khoác áo PSG phân trần: "Tôi đã làm một việc mà lẽ ra không bao giờ nên làm ở bữa ăn hôm ấy. Lời khuyên của Son dành cho tôi nhằm đoàn kết đội bóng, với tư cách đội trưởng và đồng đội. Nhưng tôi không lắng nghe mà chỉ biết bày tỏ quan điểm của mình. Tôi vô cùng hối hận về những điều này".

Ngoài Lee, 2 cầu thủ cũng bị chỉ trích nhiều vì chơi bóng bàn cùng là Seol Young-woo và Jung Woo-young. Lee đã xin lỗi và muốn nhận sự trừng phạt vì hành động của mình, thay cho những công kích nhắm vào cầu thủ khác. "Tôi xin lỗi vì đã làm mọi người thất vọng", Lee viết.

Thái độ chân thành của Lee đã nhận được phản hồi tốt từ Son Heung-min. Anh lập tức “đăng đàn” ngỏ lời muốn cổ động viên quê nhà rộng lượng với đàn em. "Xin chào, tôi là Son Heung-min đây! Hôm nay tôi sẽ nói về một chuyện hơi nặng nề và khó khăn. Lee Kang-in đã chân thành suy ngẫm về hành vi của mình, xin lỗi mọi thành viên trong đội tuyển Hàn Quốc, bao gồm cả tôi. Tôi cũng mắc nhiều sai lầm khi còn trẻ và bộc lộ những hành vi chưa đúng mực. Bản thân có được như ngày hôm nay là nghe lời khuyên và sự hướng dẫn từ các tiền bối. 

Với tư cách thành viên đội tuyển quốc gia và cũng là đội trưởng, tất cả chúng tôi sẽ giúp đỡ Lee, để cậu ấy không làm những điều sai trái và trở thành người tốt hơn, cầu thủ tốt hơn. Tôi luôn hành động vì lợi ích toàn đội. Kể từ bây giờ, tôi sẽ cố gắng dẫn dắt đồng đội một cách khôn ngoan và sáng suốt. Lee Kang-in đã trải qua quãng thời gian rất khó khăn sau vụ việc. Hãy tha thứ cho cậu ấy bằng trái tim rộng lượng. Tôi mong các bạn mở lòng với Kang-in."

son-lee-1708490910.jpg

Kèm theo bài đăng là hình ảnh Son khoác vai Lee cùng mỉm cười. Đây là bức ảnh cả 2 chụp cùng nhau sau khi Lee bay tới London và có buổi trò chuyện dài với Son. Lee viết sau buổi gặp mặt: “Điều quan trọng là phải trực tiếp đến gặp anh ấy và đưa ra lời xin lỗi chân thành. Sau cuộc trò chuyện dài, tôi hiểu được gánh nặng trên vai anh Son với tư cách đội trưởng. Thông qua bài đăng này, tôi muốn cảm ơn Son Heung-min một lần nữa vì đã chào đón và chấp nhận khi tôi đến thăm ở London".

Kể từ lúc vụ việc bị báo chí phanh phui, Lee Kang-in phải đối mặt làn sóng chỉ trích lớn từ người hâm mộ Hàn Quốc. Nhiều người còn kêu gọi tẩy chay các sản phẩm, thương hiệu có hợp đồng tài trợ với Kang-in. "Xin hãy tha thứ cho cậu ấy bằng trái tim rộng lượng chỉ một lần thôi"- Son viết. Anh cũng thừa nhận trách nhiệm vì để xảy ra sự việc và xứng đáng bị chỉ trích. Tuy nhiên, anh tin rằng nhiệm vụ của đội trưởng là làm những việc vì lợi ích của tập thể, kể cả khi bản thân không thích, nhưng sẽ cố gắng dẫn dắt đồng đội hành động khôn ngoan và sáng suốt hơn trong tương lai. 

Mai Anh (Korea Times)