Lê Tuấn Minh thua Carlsen ở tứ kết giải cờ Vua Siêu Chớp online

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Lê Tuấn Minh thua kỳ thủ số 1 thế giới - Magnus Carlsen - sau màn rượt đuổi tỷ số ở tứ kết giải cờ Vua Siêu Chớp online.

tuan-minh-1-1689748014.jpg
Lê Tuấn Minh thua kỳ thủ số 1 thế giới Magnus Carlsen 7-10 sau màn rượt đuổi tỷ số

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trong trận tứ kết nhánh thắng giải cờ Vua Siêu Chớp online kết thúc sáng sớm hôm nay (19/7, theo giờ Việt Nam) khi đại diện Việt Nam - Lê Tuấn Minh - thua kỳ thủ số 1 thế giới Magnus Carlsen 7-10 sau màn rượt đuổi tỷ số.

Tuấn Minh thắng ván đầu do đối thủ hết thời gian. Tuy nhiên, Carlsen thắng 2 ván tiếp theo để dẫn ngược 2-1. Sau 2 ván tiếp theo hòa, Tuấn Minh thắng ván thứ 6 để cân bằng tỷ số 3-3.

Tưởng như, Tuấn Minh không còn cơ hội khi thua liền 2 ván 9 và 10, nhưng anh thắng 2 ván kế tiếp và cân bằng tỷ số 6-6. Kỳ thủ người Na Uy lại vượt lên ở ván 13, nhưng lần thứ ba trong trận đấu đại diện Việt Nam cân bằng tỷ số 7-7. 

Tuy nhiên trong 3 ván cuối, Tuấn Minh liên tiếp mắc những sai lầm lúc khai cuộc và đều chịu thất bại. Chung cuộc Lê Tuấn Minh thua 7-10 Magnus Carlsen ở tứ kết giải Siêu cờ chớp thế giới 2023.

Thua Magnus Carlsen, Tuấn Minh rơi xuống nhánh thua gặp kỳ thủ người Nga - David Paravyan - vào lúc 23 giờ ngày 19/7 (theo giờ Việt Nam). Nếu thắng kỳ thủ Nga, Tuấn Minh sẽ gặp Bortnyk hoặc Emin Ohanyan.

Ở 3 trận tứ kết còn lại, Hikaru Nakamura, Daniel Naroditsky và Alireza Firouzja đều giành chiến thắng áp đảo trước Jose Martinez, Andrew Tang và Oleksandr Bortnyk.

tuan-minh-2-1689748014.jpeg
Thua Magnus Carlsen, Tuấn Minh rơi xuống nhánh thua gặp kỳ thủ David Paravyan. Nếu thắng kỳ thủ Nga, Tuấn Minh sẽ gặp Bortnyk hoặc Emin Ohanyan

Giải cờ Siêu Chớp thế giới 2023 do nền tảng Chess tổ chức tại Mỹ từ ngày 17 đến 21/7 theo thể thức loại kép với 16 kỳ thủ. Mỗi trận đấu diễn ra trong 30 phút, ngoại trừ bán kết, chung kết nhánh thắng và chung kết tổng thi đấu trong 45 phút. Các kỳ thủ chỉ có 1 phút cho ván đấu.

Tham dự giải lần này có 10 kỳ thủ được mời và 6 đại diện khác vượt qua các vòng loại. Do có hệ số cờ Siêu Chớp cao trên nền tảng này nên kỳ thủ Lê Tuấn Minh nằm trong nhóm kỳ thủ được mời, bên cạnh những cao thủ như: Carlsen, Hikaru Nakamura, Alireza Firouzja hay Fabiano Caruana.

Theo Điều lệ, mỗi trận đấu diễn ra trong 30 phút, ngoại trừ bán kết, chung kết nhánh thắng và chung kết tổng thi đấu trong 45 phút. Mỗi ván đấu diễn ra trong tối đa 2 phút, bởi mỗi bên chỉ có 1 phút và không được cộng thêm thời gian sau từng nước (thể thức 1+0). 

Sau khi hết 30 phút, kỳ thủ phải thắng cách biệt 2 điểm trở lên mới được công nhận thắng. Nếu cách biệt dưới 2 điểm, họ sẽ đấu thêm 6 ván nữa cho đến khi cách biệt 2 điểm được tạo ra. Sau 6 ván đó, người nào dẫn điểm sẽ thắng. Nếu trận đấu hòa, người thắng ván đầu tiên sẽ đi tiếp.

Quỹ thưởng của giải là 100.000 USD, trong đó 20.000 USD trao cho nhà vô địch.

Đ.H