Lễ kỷ niệm Quốc khánh Cộng hòa Pháp: Ấn tượng bởi những tiết mục biểu diễn võ thuật của học sinh trường IVS

Tối ngày 15/7, tại Hà Nội, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm mừng Quốc khánh lần thứ 235 của Cộng hòa Pháp (14/7/1789- 14/7/2024) với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, các tiết mục biểu diễn võ thuật, lân sư rồng đặc sắc của học sinh trường THPT IVS đã gây ấn tượng với khách mời tham dự.

Tham dự Lễ kỷ niệm có ông Olivier Brochet - Đại sứ Pháp tại Việt Nam; bà Lê Thị Thu Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam; ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao và ông Trần Văn Mạnh - Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, cùng đông đảo bạn bè, đối tác các nước, người Pháp sinh sống và làm việc tại Việt Nam cũng như người Việt Nam từng học tập, sinh sống và yêu mến nước Pháp. 

qkp-1721177035.png
Các tiết mục biểu diễn của học sinh THPT IVS đã gây ấn tượng với khách dự buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet cho biết: Ngày Quốc khánh Pháp 14/7 năm nay diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt khi nước Pháp vừa diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội và sắp tới sẽ đón đoàn thể thao các nước trên thế giới tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024. Đây là một sự kiện trọng đại và là dịp để Pháp kết nối với các nước, đặc biệt là có cơ hội để thiết lập các mối quan hệ mới với Thể thao Việt Nam.

qkp3-1721177035.png
Ông Oliver Brochet - Đại sứ Pháp tại Việt Nam - phát biểu tại buổi Lễ

Trong một sự kiện mang nhiều ý nghĩa, trường IVS vinh dự là đơn vị duy nhất góp mặt nhằm đem đến những tiết mục biểu diễn mang đậm tinh thần võ thuật và văn hóa Việt Nam như biểu diễn lân sư rồng, các đòn quyền thế Vovinam - Việt Võ Đạo. Qua các bài biểu diễn, đông đảo khách tham dự đều bày tỏ sự thán phục trước những động tác mạnh mẽ, thể hiện được tinh thần và văn hoá của người Việt.

Ấn tượng trước những tiết mục biểu diễn, bà Lê Thị Thu Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam - chia sẻ: “Thật ngạc nhiên và cảm phục với những màn biểu diễn ấn tượng. Tôi mong là màn trình diễn này không chỉ biểu diễn ở Việt Nam, mà còn biểu diễn ở các nơi trên thế giới để mọi người có thể có được những cảm xúc như tôi.”

qkp2-1721177035.png
Bà Lê Thị Thu Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam - chúc mừng Chính phủ và Nhân dân Pháp nhân dịp kỷ niệm 235 năm Quốc khánh Pháp

Đây không chỉ đơn thuần là một sự kiện biểu diễn mà thông qua đó còn quảng bá văn hoá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Ngoài ra, các tiết mục biểu diễn đến từ các học sinh IVS cũng biểu lộ giá trị rèn luyện học sinh của mình trở thành những công dân toàn cầu, góp phần xây dựng vẻ đẹp, hình ảnh, văn hoá con người Việt Nam nhất là thế hệ trẻ năng động, hội nhập nhưng vẫn giữ được nét bản sắc văn hoá dân tộc.

qkp1-1721176966.png
Bà Lê Thị Thu Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ Olivier Brochet, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao , ông Trần Văn Mạnh - Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam và các đại biểu chụp ảnh cùng các vận động viên của Việt Nam chuẩn bị lên đường tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Lê Thị Thu Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam - khẳng định lịch sử đã tạo dựng nên mối “lương duyên” khăng khít giữa Việt Nam và Pháp với những gắn kết đặc biệt về chính trị, văn hoá, kiến trúc, ẩm thực, ngôn ngữ, con người,… Vượt qua mọi thăng trầm, nhờ sự nỗ lực của hai bên và tinh thần “gác lại quá khứ, hướng tới tương lai”, hai nước đã tìm cách tôn trọng sự khác biệt, cùng khai thác những nét tương đồng và vun đắp cho tình hữu nghị, tăng cường hiểu biết giữa Nhân dân hai nước. Những nỗ lực đó được cụ thể hoá thông qua hợp tác nhiều mặt, từ chính trị - ngoại giao, an ninh - quốc phòng, kinh tế - thương mại, đến văn hoá, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế, địa phương,…

Trang Trang