SEA Games 31 có thêm Nhà tài trợ Kim cương

Ngày 22/4 tại Hà Nội, Ban Tổ chức SEA Games 31 đã công bố, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là Nhà tài trợ Kim cương thứ 7 của Đại hội. Một điểm thú vị VNPT cũng chính là Nhà tài trợ SEA Games 22 tổ chức tại Việt Nam năm 2003.

394a-1650618346.JPG

Toàn cảnh Lễ ký kết

Diễn ra từ ngày 12 đến 23/5, SEA Games 31 được tổ chức tại Hà Nội và 11 địa phương lân cận. Thời điểm này, dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam cơ bản đã được kiểm soát và công tác chuẩn bị cho Đại hội đã sẵn sàng. Song song quá trình chuẩn bị cơ sở vật chất, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 cũng đang bước vào giai đoạn quan trọng. Các đội tuyển tăng cường tổ chức tập huấn, tham dự các giải Tiền SEA Games nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực lần thứ hai trên sân nhà.

Một trong những mảng quan trọng của kỳ Đại hội lớn nhất khu vực năm nay là tiếp thị tài trợ đã sớm đạt mục tiêu, và tiếp tục có những bước tích cực. Sáng 22/4, Ban Tổ chức SEA Games 31 đã ký kết và công bố nhà tài trợ Kim Cương với Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone Corporation). Theo đó, VNPT là nhà tài trợ Kim Cương thứ 7 của SEA Games 31.

394a0166-1650618575.jpg

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương - Phó Trưởng thường trực Ban Tổ chức SEA Games 31 đã gửi lời cảm ơn tới sự góp mặt của VNPT trong công tác tổ chức Đại hội.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương - Phó Trưởng thường trực Ban Tổ chức SEA Games 31 đã gửi lời cảm ơn tới sự góp mặt của VNPT trong công tác tổ chức Đại hội: "Chúng tôi đánh giá cao đóng góp quan trọng trong lĩnh vực công nghệ của Tập đoàn VNPT với các sự kiện lớn của thể thao Việt Nam, đặc biệt tại SEA Games 31 sẽ diễn ra trong tháng 5 tới. Chúng tôi tin tưởng VNPT sẽ phát huy tốt nhất khả năng, nguồn lực của mình góp phần vào thành công chung của Đại hội".

Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), ông Tô Dũng Thái - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT - cũng cho biết: “VNPT vinh dự và hân hạnh là nhà mạng duy nhất đồng hành cùng SEA Games 31. Là một Tập đoàn CNTT hàng đầu, VNPT nhận thức rõ trách nhiệm của mình với những sự kiện lớn của đất nước. Việc đóng góp nhân lực, vật lực vào việc tổ chức SEA Games 31 vừa là niềm vinh dự, vừa là trách nhiệm của VNPT trong việc đồng hành cùng chuyển đổi số quốc gia, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Trong phạm vi lĩnh vực của mình, VNPT cam kết cung cấp các giải pháp công nghệ hiện đại nhất phục vụ cho sự thành công của Đại hội”.

394a1-1650618346.jpg

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao, Phó Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31 - phát biểu tại Lễ ký kết

Cũng tại Lễ ký kết, Bà Trần Thùy Chi - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vietcontent, đơn vị tư vấn, tiếp thị tài trợ độc quyền SEA Games 31 - cho biết: “Cho đến thời điểm này, công tác vận động tài trợ SEA Games 31 đã vượt kế hoạch đặt ra. Vietcontent cũng như Ban Tổ chức mong muốn các Nhà tài trợ khác tiếp tục đồng hành, ủng hộ đoàn Thể thao Việt Nam”.

Về công tác tổ chức SEA Games 31, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao, Phó Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31 - chia sẻ, mặc dù gặp nhiều khó khăn về thời gian, trong điều kiện mới do dịch COVID-19, Ban Tổ chức vẫn đang nỗ lực tối đa chạy đua với thời gian, triển khai theo kế hoạch. “Với quyết tâm của Ban Tổ chức và sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, những khó khăn vướng mắc về mua sắm, thuê trang thiết bị dụng cụ và các dịch vụ công cũng đang dần được tháo gỡ”, ông Trần Đức Phấn chia sẻ.

Ông Trần Đức Phấn cũng ghi nhận sự chung tay của Vietcontent khi cùng Ban Tổ chức tháo gỡ nhiều nội dung, trong đó có sự kiện ký kết nhà tài trợ Kim Cương với VNPT và Ban Tổ chức đánh giá cao sự vào cuộc VNPT với gói tài trợ Kim Cương để hỗ trợ, đồng hành sự kiện thể thao lớn mang tầm khu vực như SEA Games 31.

Về công tác chuyên môn, ông Trần Đức Phấn cho biết, các đội tuyển với số lượng 957 vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng cho một kỳ Đại hội thành công. Lý giải về số lượng vận động viên Việt Nam đông nhất trong lịch sử tham dự SEA Games, ông Trần Đức Phấn chia sẻ, do đây là lần đầu tiên chúng ta tổ chức kỳ SEA Games hoàn toàn mới với tất cả các nội dung Olympic và Asiad, Việt Nam quyết tâm tổ chức một kỳ Đại hội công bằng, tạo cơ hội cho tất cả vận động viên đều được thi đấu.

dsc09750-1650618346.jpg

Toàn cảnh Lễ ký kết

VNPT sẽ tài trợ cho SEA Games 31 với các nội dung bao gồm: Kênh truyền Internet và vận hành giám sát tại các Trung tâm báo chí, Trung tâm truyền hình, Trung tâm CNTT, Trung tâm thẻ, Trung tâm eSport và 37 điểm thi đấu tại 12 tỉnh thành; Triển khai tin nhắn SMS truyền thông về SEA Games 31 tới người dân Việt Nam. VNPT cũng sẽ đưa vào hoạt động Tổng đài 18001031 hoàn toàn miễn phí giúp giải đáp thông tin về SEA Games 31 cho người dân. Đi cùng với đó là việc triển khai hệ thống CNTT và internet quốc tế tại Trung tâm Báo chí, Trung tâm Truyền hình của Đại hội.

Đặc biệt, VNPT cũng sẽ đóng góp số lượng thiết bị và chuyên gia kỹ thuật trực hỗ trợ nhập dữ liệu kết quả thi đấu tại các điểm thi đấu (trên phần mềm của Ban Tổ chức) trong suốt quá trình tổ chức SEA Games 31.

Ngay sau Lễ ký kết, các hạng mục tài trợ kể trên đã được VNPT triển khai để đưa vào hoạt động sớm nhất, theo thời gian đã cam kết với Ban Tổ chức SEA Games 31. Đồng thời VNPT cũng triển khai nhiều ưu đãi khuyến mại cho các gói cước data di động VinaPhone, dịch vụ truyền hình MyTV, wifi VNPT để người hâm mộ thoải mái tận hưởng những trận thi đấu thể thao đỉnh cao của SEA Games 31.

dsc09776-1650618346.jpg

Toàn cảnh Lễ ký kết

Năm 2003, VNPT cũng là nhà tài trợ cho SEA Games 22 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Tập đoàn VNPT cũng đã đồng hành trong việc cung cấp hạ tầng và giải pháp công nghệ cho nhiều sự kiện lớn của đất nước như: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên; Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc tại Việt Nam Vesak 2019 …

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2021 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 23 tháng 5 năm 2022 tại Hà Nội cùng 11 địa phương lân cận, Đại hội sẽ có chương trình thi đấu gồm 40 môn thi với 526 nội dung. Hiện tại, Công tác chuẩn bị đang được thực hiện rất sôi động, khẩn trương. Việt Nam khẳng định trách nhiệm cao nhất với đại gia đình ASEAN nói chung, thể thao khu vực nói riêng, cũng như quyết tâm, nỗ lực và hiệu quả của việc phòng chống dịch, đúng như thông điệp trong khẩu hiệu của chính SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” (For a Stronger South East Asia).

Duy Quang