Lê Khánh Hưng dừng bước ở giải Golf nghiệp dư Mỹ

Sau khi tạo nên cột mốc lịch sử cho Golf Việt Nam khi vượt qua cắt loại US Amateur 2024 - giải Golf nghiệp dư danh giá nhất thế giới đang diễn ra tại Minnesota (Mỹ), golfer Lê Khánh Hưng đã dừng bước tại giải Golf nghiệp dư Mỹ khi để thua Tyler Mawhinney 4&3 ở vòng 1/64 kiểu đấu hố loại trực tiếp.

Gặp Mawhhinney, Khánh Hưng hòa 2 hố đầu rồi bị dẫn từ hố 3. Sau khi thắng hố 6 để hạ bất lợi xuống 1 up, đại diện Việt Nam cầm cự được ở cách biệt này thêm 3 hố.

hung-1-1723733863.jpg
Lê Khánh Hưng đã dừng bước tại giải Golf nghiệp dư Mỹ 2024

Lúc đó, Khánh Hưng chưa hết hy vọng lật ngược tình thế. Tuy nhiên, khi vừa qua nửa sau sân đấu, anh thua ngay hố 10 do bogey, trong khi đối thủ giữ par. Với kết quả này, Mawhinney trở lại dẫn Khánh Hưng 2up khi xong hố 5.

Đến hố 12, Khánh Hưng tiếp tục thua, cũng do chênh lệch bogey so với par của tài năng Mỹ. Ngay sau đó, anh gỡ được hố 13 nhưng lại thất bại ở hố 14. Sang hố 15, Khánh Hưng ghi birdie, nhưng Mawhinney được eagle. Lúc này, cuộc so tài cũng khép lại ở tỷ số 4&3. Khi bước vào đấu hố, Khánh Hưng đứng thứ 37 trong bảng xếp hạt giống, còn Mawhinney là 28.

Trận đấu hố quy chuẩn kết thúc khi số up lớn hơn số hố còn lại, biểu thị tỷ số qua số up đứng trước số hố.

Tại vòng 1/64 bất ngờ cũng đã xảy ra ở trận hạt giống thứ 64 Ethan Fang thắng số một Jimmy Ellis bằng birdie để đạt 2up ngay hố 18.

Khánh Hưng dừng bước, nhưng vẫn là đại diện Việt Nam đầu tiên vào đến giai đoạn đấu hố loại trực tiếp trong lịch sử US Amateur. 

hung-2-1723733866.jpg
Khánh Hưng là đại diện Việt Nam đầu tiên vào đến giai đoạn đấu hố loại trực tiếp trong lịch sử US Amateur

US Amateur Championship 2024 do Hiệp hội Golf Mỹ tổ chức, quy tụ 312 vận động viên đến từ 48 bang của Mỹ và 37 quốc gia tham gia tranh tài. Đáng chú ý, có 19 golfer thuộc tốp 20 nghiệp dư thế giới.

Các golfer thi đấu 36 hố theo thể thức đấu gậy, lần lượt 18 hố sân Hazeltine National và 18 hố sân Chaska Town Course để chọn ra 64 golfer có thành tích tốt nhất vào vòng thi đấu đối kháng loại trực tiếp.

Golf Việt Nam có 2 đại diện tham dự sân chơi danh giá này là Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên Nguyễn Anh Minh đã dừng bước. 

Anh Minh 17 tuổi và Khánh Hưng 16 tuổi hiện đứng đầu Golf nghiệp dư Việt Nam, đều từng vô địch giải thuộc hệ thống chuyên nghiệp trong nước và mang huy chương về cho Golf Việt Nam tại đấu trường SEA Games Campuchia năm 2023. Trong đó, Khánh Hưng giành huy chương vàng còn Anh Minh giành huy chương đồng.

Đ.H