Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc đã thành công rất tốt đẹp

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng khi phát biểu tại buổi Gala Dinnner ngay sau Hội thảo Xúc tiến du lịch Việt Nam được tổ chức vào chiều 17/10.

nam-1-1666068583.jpg
Toàn cảnh buổi Gala Dinner.

Tối 17/10, theo giờ địa phương, tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), Bộ VHTTDL Việt Nam đã tổ chức chương trình Gala Dinner biểu diễn nghệ thuật.

Phát biểu tại buổi Gala Dinner, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cho biết, trong những ngày vừa qua, tại Thủ đô Seoul tươi đẹp, Đoàn công tác Bộ VHTTDL đã tổ chức nhiều sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch- Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc.

Việt Nam đã mang đến công chúng Hàn Quốc những tiết mục đặc sắc thể hiện tình yêu, đất nước con người, giá trị nhân văn cao cả, tinh thần tương thân tương ái, ca ngợi mối quan hệ tốt đẹp của hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

nam-2-1666068584.jpg
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi Gala Dinner.

Đặc biệt hơn, trong Lễ hội lần này, Bộ VHTTDL đã tổ chức các không gian để người dân Hàn Quốc được "tắm mình" trong các hoạt động nghệ thuật, văn hóa của đất nước Việt Nam mến khách, giàu lòng nhân ái.

"Chúng ta cũng chứng kiến những thiếu nữ Hàn Quốc khoác lên trên mình bộ áo dài, chiếc nón lá truyền thống của Việt Nam. Du khách cũng được trải nghiệm những tách cà phê được mang đến từ đại ngàn. Người dân Hàn Quốc cũng có cơ hội được tìm hiểu văn hóa đọc của Việt Nam thông qua những bộ sách quý nói về đất nước, con người và văn hóa của Việt Nam" - Bộ trưởng chia sẻ.

Không chỉ dừng lại ở những không gian văn hóa, chương trình nghệ thuật, tại Lễ hội lần này nhiều sự kiện du lịch mang đậm dấu ấn của văn hóa cũng đã được tổ chức, mang lại những tín hiệu tích cực sau hai năm bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19.

nam3-1666068583.jpg
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng phát biểu tại buổi Gala Dinner.

Ngay như chiều nay, tại Hội thảo Xúc tiến du lịch Việt Nam, hơn 200 doanh nghiệp đến từ hai quốc gia đã có cơ hội được tìm hiểu về thúc đẩy du lịch hai nước ngày càng phát triển lên một tầm cao mới.

Bộ trưởng khẳng định, Lễ hội Du lịch- Văn hóa Việt Nam đã thành công rất tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng trong lòng nhân dân Hàn Quốc. Có được thành công đó, Bộ VHTTDL đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Chính phủ, Bộ VHTTDL Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, các doanh nghiệp, tổ chức và đặc biệt là sự ủng hộ của nhân dân Hàn Quốc.

nam-4-1666068584.jpg
Tiết mục trong chương trình nghệ thuật tại buổi Gala Dinner.

"Đây là những hoạt động rất thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, và hiện nay là mối quan hệ hợp tác chiến lược. Thông qua "bữa tiệc" nghệ thuật, ẩm thực được tổ chức tối nay, chúng tôi hy vọng mối quan hệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng được thắt chặt và nâng lên một tầm cao mới" - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi Gala Dinner, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng khẳng định, cùng với hợp tác chính trị và kinh tế, giao lưu văn hóa và con người đóng vai trò hết sức quan trọng trong quan hệ Việt-Hàn. Sự tương đồng về văn hóa và tình cảm yêu mến, gắn bó giữa người dân là cơ sở quan trọng để hai nước thúc đẩy, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược.

nam-5-1666068583.jpg

Đại sứ cho biết, hiện mỗi nước đang có hơn 200.000 công dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại hai nước, trong đó có 60.000 gia đình Việt - Hàn. Đây là cầu nối quan trọng để hai nước tiếp tục xây dựng mối quan hệ gắn bó đặc biệt trong tương lai.

nam-6-1666068584.jpg

"Lễ hội Du lịch - Văn hóa năm 2022 là nỗ lực tiếp theo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhằm đưa hình ảnh gần gũi của đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn nữa với bạn bè Hàn Quốc" - Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng nhấn mạnh.

nam7-1666068583.jpg

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cũng bày tỏ tin tưởng, với sự nỗ lực từ phía các cơ quan hai nước, lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam và các hoạt động giao lưu con người giữa hai bên sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Thế Công (Từ Seoul, Hàn Quốc)