Lê Đức Phát hạ Tiến Minh ở chung kết đơn nam

Chiều 19/10, dù không đạt thể trạng tốt nhất nhưng Lê Đức Phát vẫn xuất sắc đánh bại đàn anh Nguyễn Tiến Minh ở chung kết đơn nam giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2024.

Ở trận đấu đáng chú ý nhất của loạt chung kết của giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2024, tài năng Quân đội Lê Đức Phát xuất sắc thắng tay vợt kỳ cựu Nguyễn Tiến Minh của TP.HCM với tỷ số 22-20, 21-16. Trước đó tại vòng bảng mùa giải năm nay, người thắng cặp đấu này là Nguyễn Tiến Minh, nhưng giờ đây, Lê Đức Phát đã nhanh chóng "đòi nợ" để có thêm một lần nữa vượt qua Minh "Ca" ở trận tranh ngôi vô địch. 

Đông đảo khán giả có mặt tại Nhà thi đấu được chứng kiến cuộc so tài thật sự giằng co. Tiến Minh không được đánh giá cao về thể lực do đã ở tuổi ngoài 40, nên khó thể chơi bền cầu. Đổi lại, tay vợt người TP.HCM sở hữu kinh nghiệm và biết tận dụng thời cơ giải quyết điểm số khi quyết định.

Bên kia mành lưới, Lê Đức Phát trẻ tuổi hơn đàn anh, quyết tâm rất cao nhưng sức khỏe vẫn bị ảnh hưởng từ chấn thương đầu gối. Ván thứ nhất là cuộc giành giựt điểm số giữa 2 tay vợt khá quyết liệt nhưng chiến thắng chỉ tới với Lê Đức Phát khi điểm cầu dừng ở 22/20. Ván thứ hai, Tiến Minh chơi bình tĩnh nhưng thể lực không cho phép tay vợt này có được sự di chuyển linh hoạt như trước nên ván đấu đã khép lại ở tỷ số 21/16 nghiêng về Đức Phát. Chung cuộc, Nguyễn Tiến Minh gác vợt 0-2, giành vị trí á quân.

ldp-1729379054.webp
Đức Phát giành huy chương vàng xứng đáng khi đã đánh bại cả Tiến Minh lẫn Hải Đăng

Đức Phát chia sẻ: "Cảm ơn tất cả mọi người luôn cổ vũ và động viên tôi. Thực sự đây là giải đấu không tốt với tôi khi thể chất không được như mong đợi. Gần 1 tháng qua, tôi không thể tập luyện với cường độ cao nhất nên không thể mang lại những trận cầu có chất lượng chuyên môn cao nhất cho mọi người".

Đây là tấm huy chương vàng thứ hai của Đức Phát sau khi trở về từ Olympic Paris 2024. Trước đó, anh giành huy chương vàng tại Nigeria International Challenge 2024 hồi tháng 9. Ngoài ra, trong khoảng thời gian này, anh còn giành được huy chương bạc tại giải Cầu lông vô địch quốc gia 2024 và vào đến tứ kết Việt Nam Open Super 100 2024.

Tuần tới, Đức Phát sẽ tham dự giải Đức Super 300 và Hàn Quốc Super 300. Anh tích cực tham gia rất nhiều giải đấu để chinh phục mục tiêu vào tốp 50 thế giới trong năm 2024. Hiện tại, tay vợt này đang đứng thứ 61 trên Bảng xếp hạng đơn nam của BMF.a

Ty vợt Vũ Thị Trang gặp lại người quen Trần Thị Phương Thúy (Bắc Giang) trong trận chung kết đơn nữ để tìm ngôi vô địch cho mình. Tay vợt nữ cựu số 1 Việt Nam là người khởi đầu tốt với tinh thần chiến thắng rất lớn. Vậy nhưng, Phương Thúy đang ổn định phong độ đồng thời có nhiều quả cầu dài đưa Vũ Thị Trang vào thế thế phòng thủ. Khi không thể áp đảo được đối thủ, Vũ Thị Trang bị khắc chế và gác vợt chung cuộc 0-2 (17/21, 12/21) để nhận ngôi á quân.

Như vậy, đội cầu lông TP.HCM lọt vào 2 trận chung kết nội dung đơn nhưng lỡ cơ hội giành huy chương vàng đáng tiếc. Dù vậy, người hâm mộ vẫn cổ vũ rất nhiệt thành cho vợ chồng Vũ Thị Trang - Nguyễn Tiến Minh trước màn trình diễn của họ tại giải năm nay. Cùng trong ngày thi đấu cuối, Ban Tổ chức cũng ghi nhận chiến thắng tại chung kết đôi nam - nữ của Nguyễn Danh Tiến - Vũ Thị Chinh (Hà Nội); vô địch đôi nam là Nguyễn Chí Đức - Lê Văn Tú (Hà Nội); vô địch đôi nữ là Bùi Bích Phương - Vũ Thị Chinh (Hà Nội).

Ngọc Trâm