Lê Đức Phát dừng bước tại tứ kết giải Cầu lông Iran Fajr International Challenge 2023

Mặc dù đã nỗ lực hết mình, nhưng tay vợt Lê Đức Phát chưa có được cơ hội vào tranh ngôi vô địch giải Cầu lông Iran Fajr International Challenge 2023 đang diễn ra tại Iran.

cau-long-2-1675582951.jpeg
Chung cuộc, Lê Đức Phát thua 0-2 và dừng bước vòng tứ kết của giải

Lê Đức Phát là đại diện duy nhất của cầu lông nam Việt Nam góp mặt ở giải Iran Fajr International Challenge 2023 và tay vợt này chỉ thi đấu nội dung đơn nam. Trên Bảng xếp hạng thế giới của Liên đoàn cầu lông quốc tế (BWF), Lê Đức Phát đang xếp hạng 299.

Sau khi vượt qua các đối thủ, Lê Đức Phát bước vào lượt tứ kết của giải gặp tay vợt người Indonesia, Iqbal Diza Syahputra. Bước vào trận đấu cả 2 tay vợt cùng quyết tâm để có chiến thắng nhằm tìm cơ hội tranh suất bán kết nhưng tay vợt người Indonesia đã chơi hiệu quả hơn.

Sét đầu đầu tiên, Đức Phát và đối thủ chơi khá giằng co nhưng Syahputra vẫn vượt lên và giành chiến thắng 21/17. Sét thứ 2, thế trận chỉ còn là một chiều cho tay vợt của Indonesia để rồi tay vợt này thắng Đức Phát 21/11. Chung cuộc, Lê Đức Phát thua 0-2 và dừng bước vòng tứ kết của giải.

Theo kế hoạch, sau giải Cầu lông Iran Fajr International Challenge 2023, Đức Phát sẽ tiếp tục thi đấu thêm một số giải quốc tế.

Lê Đức Phát đang được đánh giá là một trong những tay vợt nam Việt Nam có chuyên môn tốt sau khi đàn anh Nguyễn Tiến Minh đã qua đỉnh cao phong độ. Cuối năm ngoái, Lê Đức Phát đã lọt vào chung kết đơn nam tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX-2022 và giành huy chương bạc.

P.V