Lê Đức Phát cùng Nguyễn Hải Đăng tranh tài tại giải Cầu lông Kazakhstan International Challenge 2024

Hai tay vợt của Cầu lông nam Việt Nam là Lê Đức Phát cùng Nguyễn Hải Đăng đã có mặt tại Kazakhstan để tranh tài giải Cầu lông Kazakhstan International Challenge 2024 diễn ra từ ngày 2 đến 6/4.

Giải Cầu lông Kazakhstan International Challenge 2024 quy tụ nhiều tay vợt nằm trong tốp 100 thế giới. Với mục tiêu tích lũy điểm số hướng đến Vòng loại Olympic Paris 2024, Việt Nam có 2 đại diện tham gia tranh tài ở nội dung đơn nam là Nguyễn Hải Đăng và Lê Đức Phát.

cau-long-1712129643.jpg
Đối thủ của Lê Đức Phát ở vòng đấu đầu tiên là tay vợt người Italia - Fabio Caponio

Trong nội dung đơn nam, Đức Phát và Hải Đăng không phải dự sơ loại mà góp mặt ngay vòng chính. Với thứ hạng quốc tế hiện tại, Đức Phát được xếp hạt giống số 7 nội dung đơn nam. Đối thủ của anh ở vòng đấu đầu tiên là tay vợt người Italia - Fabio Caponio - hiện đang xếp hạng 88 thế giới. Caponio từng chạm trán Đức Phát tại vòng 1/8 giải Cầu lông Uganda International Challenge 2024. Đó là giải đấu đại diện Việt Nam lên ngôi vô địch.

Trong khi đó, tay vợt Nguyễn Hải Đăng không được xếp hạng hạt giống. Tuy nhiên, đối thủ của Hải Đăng tại vòng 1 được đánh giá dễ thở hơn nhiều so với Đức Phát khi chỉ phải đối đầu với người thắng trong cặp đấu vòng loại giữa Lokesh Reddy Kalagotla và Miha Ivančič. Đây đều là những tay vợt nằm ngoài tốp 200 thế giới, chính vì vậy, Hải Đăng sẽ có cơ hội giành chiến thắng vòng đầu tiên cao hơn.

Theo Lịch thi đấu của Ban Tổ chức, ngày 2/4 gần như chỉ diễn ra các trận đấu thuộc vòng loại. Do đó, Đức Phát và Hải Đăng sẽ bắt đầu tranh tài vào ngày 3/4 (theo giờ địa phương). Họ thi đấu với mật độ trung bình 1 trận/ngày trong 5 ngày liên tiếp, nên các tay vợt có thể bung sức để đấu với thể trạng tốt nhất.

Trước đó, tại giải Cầu lông Thailand International 2024, Hải Đăng gây thất vọng khi dừng bước ngay tại vòng 1. Đức Phát tiến sâu hơn nhưng cũng chỉ vào đến vòng 1/8 và anh nhận thất bại trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn - Riku Hatano - với các tỉ số 14/21, 11/21.

Trên Bảng xếp hạng tính vé tham dự Olympic Paris, Đức Phát hiện xếp hạng 34/35 tay vợt giành vé chính thức. Khoảng cách điểm số giữa anh và Hải Đăng là 2.800 điểm. Vì thế, cơ hội để Hải Đăng có thể cạnh tranh suất tham dự Thế vận hội với Đức Phát là điều có thể xảy ra.

Sau giải Cầu lông Kazakhstan International Challenge 2024, Nguyễn Hải Đăng sẽ về nước sau đó lên đường đi Trung Quốc dự giải Cầu lông vô địch châu Á 2024.

Đ.H