Lật lại thế cờ, Serena vào vòng 3 giải Quần vợt US Open

Serena Williams cho thấy, cô vẫn thực sự là một tay vợt đẳng cấp dù ở tuổi 40 khi tiếp tục loại hạt giống số 2 của giải - Anett Kontaveit, trong lượt trận thứ hai giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) để tiến tiếp vào vòng đấu thứ ba.

serena-1662004432.jpg
Tay vợt Serena Williams

Những tay vợt hàng đầu đang sa sút rất nhanh tại Flushing Meadows và hạt giống số 2 Anett Kontaveit là một trong số những cái tên này. Trong trận đấu kéo dài 2 giờ 26 phút, Kontaveit lại là người bộc lộ nhiều điểm yếu và đuối sức hơn đàn chị. Sau khi bị dẫn 6 (4)-7 ở séc thứ nhất, Kontaveit nỗ lực kéo lại hy vọng khi quân bình tỷ số 1-1 bằng chiến thắng 6-2 trước Serena ở séc thứ hai. Nhưng với thể lực vượt trội và kinh nghiệm lâu năm, được thi đấu trên sân nhà với gần như tuyệt đại đa số khán giả ủng hộ, Serena đã “lật kèo” thắng lại 6-2 ở séc thứ ba. “Ở đây không có gì phải vội vàng”, Williams nói sau trận đấu. "Tôi yêu đám đông này. Ôi trời. Các bạn thực sự tuyệt vời. Tôi rất muốn được ở lại đây thêm một chút…".

Ở lượt trận tiếp theo, Serena sẽ gặp Ajla Tomljanovic, 29 tuổi người Croatia, hiện đang đứng thứ 45 thế giới. Việc Serena “trì hoãn” ngày chính thức chia tay quần vợt không chỉ mang lại niềm vui cho cô, cho những người hâm mộ huyền thoại vĩ đại này, mà cho cả Ban Tổ chức. Theo tiết lộ từ ESPN, có khoảng 2,7 triệu người xem trận đấu đầu tiên của cô ở giải US Open năm nay qua kênh ESPN, cao hơn gần 4 lần so với thời điểm tương đương năm 2021, chưa kể số lượng người hâm mộ kỷ lục tới sân xem trực tiếp. Giải đấu đã lập một kỷ lục về lượng người xem vào tối 31/8 vừa qua với 29.959 người có mặt tại Trung tâm Quần vợt Quốc gia, phá vỡ mốc 29.402 mới lập hôm 29/8.

sakkira-1662004463.jpg
Tay vợt Maria Sakkari

Niềm vui của Williams lại là nỗi buồn của Kontaveit. Tuy nhiên, cô không cô đơn bởi hạt giống số 3 Maria Sakkari cũng đã bị Wang Xiyu của Trung Quốc hạ gục 3-6, 7-5, 7-5 ở vòng 2. Sakkari đã vào đến 2 trận bán kết Grand Slam năm ngoái nhưng không thuận lợi ở các giải đấu năm nay. Cô cho biết, có những ngày cô không thích quần vợt và thậm chí không muốn ra khỏi giường. Việc bạn trai của cô, Stefanos Tsitsipas bị loại sớm vào ngày thi đấu hôm trước cũng đã ít nhiều tác động tới tâm lý vốn đang thiếu tích cực của Sakkari.

Sau khi đương kim vô địch Emma Raducanu bị loại rạng sáng 31/8, tới lượt đương kim á quân Leylah Fernandez tiếp tục nói lời chia tay vào rạng sáng 1/9 khi cô thua nhanh Liudmila Samsonova 3-6, 6(3) - 7. Hạt giống số 23, một trong 2 tay vợt đánh đôi xuất sắc nhất thế giới của nữ - Barbora Krejcikova - cũng “ra đi” sớm khi thua Aleksandra Krunic 6-2, 4-6, 2-6.

kyrgios-1662004462.jpg
Tay vợt Nick Kyrgios

Ở nội dung đơn nam, Nick Kyrgios đã thể hiện một lối chơi mạo hiểm để vượt qua Benjamin Bonzi sau trận đấu kéo dài 4 séc giành quyền đi tiếp vào vòng 3 US Open. “Trình độ của anh ấy hôm nay thật đáng kinh ngạc, tôi đã không lường được điều này" - Kyrgios nhận xét về Bonzi sau trận đấu - “Tôi đã phải lựa chọn chơi một kiểu quần vợt thực sự mạo hiểm vào cuối séc thứ tư để giành chiến thắng. Và tôi rất vui khi vượt qua được…".

Tại vòng 3, Kyrgios sẽ gặp đối thủ Mỹ - J.J. Wolf, người đã thắng hạt giống số 16 Bautista Agut ở vòng 1 và vừa vượt qua Alejandro Tabilo 4-6, 7-5, 6-4, 6-3 ở trận đấu trước đó trong ngày. Cũng trong đêm qua, John Isner đã phải xin rút lui khỏi giải vì chấn thương cổ tay, “tặng” hạt giống số 28 Holger Rune một suất sớm tại vòng 3.

Phương Quyên