Lào cử 6 vận động viên tham dự môn Kun Khmer

Liên đoàn Muay Quốc gia Lào sẽ cử các vận động viên kickboxing tham dự SEA Games 32 bất chấp việc đổi tên môn Kickboxing từ Muay Lào/Thái thành Kun Khmer đang gây tranh cãi. 

kickboxing-lao-1680065421.jpg

Đài Truyền hình Quốc gia Lào đưa tin, 6 vận động viên kickboxing của Lào (gồm 4 nam và 2 nữ), sẽ tham dự SEA Games 32 sắp tới tại Campuchia với hy vọng giành được một số huy chương. Ông Saysamone Sayasone - Chủ tịch Liên đoàn Muay Lào và Liên đoàn Muay Thế giới - cho biết, quyết định cử các vận động viên Lào tham gia thi đấu võ thuật nhằm thúc đẩy sự đoàn kết giữa Lào, Campuchia và các nước láng giềng khác. Ông Saysamone nói: “Mục đích của SEA Games là quảng bá các môn thể thao truyền thống trong khu vực và nước chủ nhà tổ chức các cuộc thi để các quốc gia láng giềng tham gia”.

Trước đó, Liên đoàn Muay Thái Quốc tế (IFMA) đã đe dọa tẩy chay SEA Games 2023 được tổ chức tại Campuchia về quyết định đổi tên nội dung kickboxing của nước chủ nhà. Ông Saysamoane lưu ý, IFMA không thể cấm các quốc gia khác tham gia SEA Games vì quốc gia này không tổ chức sự kiện thể thao thường niên này.

Theo Liên đoàn Muay Lào, đã có 6 quốc gia xác nhận tham gia gồm Campuchia (chủ nhà), Lào, Indonesia, Myanmar, Philippines và Việt Nam. Quyết định sử dụng “Kun Khmer” được đưa ra sau khi Ban Tổ chức SEA Games Campuchia bị chỉ trích vì không đủ yêu nước để chứng thực hình thức võ thuật của riêng mình vào năm 2022.

Phương Hạnh