Lan tỏa phong trào rèn luyện thể dục thể thao ở huyện Yên Mô

Những năm qua, phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn huyện Yên Mô (Ninh Bình) gắn liền với Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” phát triển sâu, rộng, thu hút đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia. Nhiều bộ môn thể thao đã trở nên phổ biến, được người dân yêu thích và hăng say tập luyện…

Tập luyện thể dục thể thao đang dần trở thành thói quen thường xuyên của đông đảo cán bộ, người dân trên địa bàn huyện Yên Mô, để sau những giờ làm việc, lao động mệt nhọc có phút giây thư giãn, nghỉ ngơi, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa, tình đoàn kết trong các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư.

yen-mo-1-1719374152.gif

Hiện nay, phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển mạnh trên địa bàn huyện, số lượng người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên không ngừng tăng lên. Các môn thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống ở địa phương tiếp tục được duy trì và phát huy giá trị. Bên cạnh đó, huyện luôn quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa. Hoạt động thể dục thể thao quần chúng duy trì nền nếp, được đông đảo Nhân dân hưởng ứng tham gia. Ngoài duy trì 53 câu lạc bộ thể thao hoạt động thường xuyên, toàn huyện đã có 45 câu lạc bộ dân vũ thể thao, với hơn 1.700 thành viên tham gia. Hiện nay, Yên Mô có 45% số người luyện tập thể thao thường xuyên, số gia đình thể thao đạt 35%. 

Cùng với việc thành lập các câu lạc bộ, điểm, nhóm tập luyện thể thao, huyện Yên Mô luôn quan tâm xây dựng và từng bước nâng cấp, hoàn thiện hệ thống các thiết chế văn hoá, thể thao ở cơ sở. Do vậy, đến nay, 17/17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có nhà văn hóa - nơi sinh hoạt văn hóa cũng như tổ chức các môn thể dục thể thao: Cầu lông, Bóng bàn, cờ Tướng, Dưỡng sinh, Vật, Dân vũ,… đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao của Nhân dân.

Công tác giáo dục thể chất trong nhà trường các cấp trên địa bàn huyện đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền địa phương. 100% các trường học trên địa bàn huyện thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các trường học đều thực hiện tốt chương trình ngoại khóa đã giúp cho phong trào thể dục thể thao học đường ở địa phương đi vào nền nếp. Qua đó, phát hiện những học sinh có năng khiếu về thể dục thể thao, tổ chức huấn luyện, đào tạo ở các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh tham gia thi đấu các giải khu vực và toàn quốc, một số học sinh đồng thời là vận động viên của tỉnh là thành viên của các đội tuyển trẻ, đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia thi đấu các giải quốc tế đã đạt được một số thành tích nhất định.

yen-mo-2-1719374192.gif

Để phong trào thể dục thể thao có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng Nhân dân, huyện Yên Mô đã tích cực, chủ động chỉ đạo lồng ghép các hoạt động thể dục thể thao với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Hằng năm, các giải thể thao phong trào do huyện tổ chức đã thu hút đông đảo các đối tượng tham gia và thực sự trở thành ngày hội của Nhân dân. Đặc biệt, các hoạt động thể dục, thi đấu thể thao đã góp phần tạo môi trường lành mạnh, giúp thanh thiếu niên trong huyện tránh xa các tệ nạn xã hội, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Có thể nói, phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn huyện Yên Mô đang ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, dần trở thành nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của đa số cán bộ và Nhân dân. Từ phong trào luyện tập thể dục thể thao trong quần chúng Nhân dân, đã phát hiện, bồi dưỡng nhiều vận động viên có năng khiếu để tham dự các giải thể thao từ cấp cơ sở đến toàn quốc. 

Lê Minh