Lampard có dấu hiệu mất kiểm soát, Todd Boehly đã kêu gọi sự kiên nhẫn

Ông Todd Boehly - Chủ sở hữu đồng kiểm soát của Chelsea - đã kêu gọi sự kiên nhẫn từ những người hâm mộ câu lạc bộ và tự tin khẳng định, họ sẽ sớm tìm ra con đường dẫn đến thành công lâu dài cho đội bóng.

Boehly và Clearlake Capital đã hoàn tất việc tiếp quản Chelsea gần 1 năm trước và đầu tư hơn 600 triệu bảng vào các cầu thủ trong 2 kỳ chuyển nhượng mùa giải này. Tuy nhiên, The Blues sớm phải trải qua mùa giải trắng tay, thậm chí, đang rơi tự do xuống nửa cuối Bảng xếp hạng Premier League. Lần đầu tiên thua 4 trận liên tiếp tại Premier League kể từ năm 1998 khiến Chelsea chìm sâu ở vị trí thứ 12 và những gì đang diễn ra đe dọa mọi thứ còn tồi tệ hơn. Với 39 điểm, Chelsea đang bằng với đội thứ 13 là Bournemouth và chỉ còn hơn 2 điểm so với đội thứ 14 là Wolves.

lamart-1683261200.jpeg
Lampard có lần trở lại Chelsea đáng xấu hổ

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tạm quyền Lampard, Chelsea đã thua trận thứ 6 liên tiếp và chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn trong số đó. Những con số này đủ khiến Lampard trở thành huấn luyện viên khởi đầu tệ hại nhất lịch sử sân Stamford Bridge. Lần đầu tiên, The Blues trải qua chuỗi trận tệ hại như thế này kể từ năm 1993. Tuy nhiên, mọi thứ đã quá muộn để thay đổi vào lúc này. Chelsea được cho đang trải qua tiến trình đàm phán thuận lợi với cựu huấn luyện viên của Tottenham - Mauricio Pochettino - nhưng dù có một quyết định bổ nhiệm thì nhà cầm quân người Argentina chỉ bắt tay vào công việc sau khi mùa giải này kết thúc.

Tính đến hết trận thua Arsenal 1-3 tại Emirates cách đây 2 ngày, Chelsea mới ghi được tổng cộng 31 bàn tại Premier League mùa này. Thành tích ghi bàn này của The Blues đương nhiên không thể so sánh với các đối thủ trong nhóm ‘Big 6’. Họ cũng chỉ tốt hơn 3 đội trong nhóm ‘cầm đèn đỏ’ là Southampton (28), Everton (27) và Nottingham (30), ngoài ra còn Wolves (29).

Trong lịch sử Premier League, Chelsea ghi được ít bàn nhất ở mùa giải 1995/96 với 46 lần chọc thủng lưới đối phương. Như vậy, mùa này The Blues cần ghi thêm 15 bàn trong 5 trận còn lại mới cân bằng hiệu suất ghi bàn ở mùa giải tệ nhất đó.

Nhưng với phong độ thảm hại cùng tinh thần uể oải như hiện nay, ghi 15 bàn trong 5 trận là nhiệm vụ bất khả thi với đoàn quân của Frank Lampard. Điều đó có nghĩa đội bóng tây London chuẩn bị thiết lập một mùa giải có hiệu suất ghi bàn tệ chưa từng có trong lịch sử của họ. Trong 5 trận còn lại, Chelsea phải chạm trán với 3 đối thủ lớn là Man City, Man United và Newcastle. Vì vậy, chỉ có phép màu mới giúp The Blues ghi trung bình 3 bàn/trận trong phần còn lại của mùa giải.

todd-1683260791.jpeg
Ông chủ Chelsea kêu gọi sự kiên nhẫn từ người hâm mộ

Trong một bài phát biểu mới đây, Boehly nói: “Người hâm mộ đang đòi hỏi. Họ muốn giành chiến thắng. Chúng tôi hiểu điều đó. Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là chúng tôi đang trong một dự án dài hạn, chúng tôi cam kết thực hiện lâu dài và hoàn toàn tin tưởng rằng sẽ tìm ra con đường dẫn đến thành công. Chúng tôi đang chơi tại giải đấu hay nhất thế giới, tôi nghĩ London là thành phố hàng đầu thế giới và Chelsea có một vị trí không thể tin được ở thành phố này”.

Trước tình hình Lampard có dấu hiệu mất kiểm soát, Ban lãnh đạo Chelsea đang cân nhắc sa thải thay vì kiên nhẫn với nhà cầm quân người Anh đến cuối mùa. Theo TalkSPORT, The Blues xem xét chỉ định bà Emma Hayes - huấn luyện viên đội nữ - tạm thời thay Lampard. Boehly nói thêm: “Tất nhiên, bạn phải xây dựng một đội và huấn luyện viên của bạn là người chỉ huy đội. Tôi nghĩ, chúng tôi đã học được rất nhiều điều”.

Bảo Ngọc