Tay vợt Giorgi bị điều tra

Camila Giorgi - nữ vận động viên quần vợt xếp hạng 67 thế giới - đang bị cảnh sát Italy điều tra do nghi ngờ vận động viên này đã làm giả giấy tờ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 để tham gia thi đấu thời gian qua.

camila-giorgi-1672110313.jpg
Camila Giorgi vô địch giải WTA 1000 National Bank Open ở Canada năm 2021

Camila Giorgi, từng vô địch giải WTA 1000 National Bank Open ở Canada năm 2021, đang bị các công tố viên điều tra do có mối liên hệ với các bác sĩ là Daniela Grillone Tecioiu và Erich Volker Goepel, Andrea Giacoppo - những người đã bị bắt do liên quan tới việc cung cấp giấy chứng nhận cho những người chưa được tiêm chủng. Giorgi có tên trong danh sách điều tra của Văn phòng Công tố Vicenza cùng với rapper Madame - người đã có 3 đĩa đơn lọt vào tốp 10 ở Italy - theo Giornale di Vicenza.

Giorgi từng có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 tại chỗ của các bác sỹ này, theo đó đủ điều kiện tham gia thi đấu tại giải Australia Mở rộng và giải Mỹ Mở rộng - nơi các Chính phủ yêu cầu người chơi phải có xác nhận này mới được tham gia.

Giorgi đã lọt vào vòng 3 của giải Quần vợt Australia Mở rộng 2022, giải đấu mà tay vợt vĩ đại đơn nam người Serbia - Novak Djokovic - bị cấm thi đấu do từ chối tiêm phòng COVID-19. Giorgi cũng lọt vào vòng 2 giải Mỹ mở rộng năm nay - giải đấu mà Djokovic cũng không tham gia.

Phương Hạnh