Lại Lý Huynh đưa đội Hàng Châu vào bán kết giải cờ Tướng Giáp Cấp Liên Tái 2023

Kỳ thủ Lại Lý Huynh tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng khi giúp đội Hàng Châu lọt vào bán kết giải cờ Tướng Giáp Cấp Liên Tái 2023 đang diễn ra với vòng đấu cuối cùng.

co-tuong-1-1701958122.jpg
Đánh bại Lục Vĩ Thao ở tứ kết Giáp Cấp Liên Tái 2023, Lại Lý Huynh đưa đội Hàng Châu vào vòng bán kết

Sau khi giải cờ Tướng vô địch thế giới 2023 tổ chức tại Houston (Mỹ) khép lại, tâm điểm chú ý của cộng đồng cờ Tướng thế giới đều hướng về Trung Quốc - nơi đang diễn ra giải cờ Tướng Giáp Cấp Liên Tái 2023 (giải cờ Tướng vô địch quốc gia Trung Quốc).

Đây là giải đấu dành cho các kỳ thủ hàng đầu của Trung Quốc. Lại Lý Huynh tham dự giải, thi đấu cho đội Hàng Châu theo lời mời của "Ngoại Tinh Lai Khách" Wang Tian Yi (Vương Thiên Nhất) - gương mặt đáng chú ý nhất của kỳ bàn Trung Quốc.

Giáp cờ Tướng Cấp Liên Tái sau hơn 2 tháng tạm dừng đã trở lại với giai đoạn 4 tại thành phố Thiệu Hưng (tỉnh Chiết Giang - Trung Quốc). Chưa bao giờ, giải cờ Tướng Giáp Cấp Liên Tái lại kéo dài đến nhiều giai đoạn như mùa giải năm nay.

Giáp Cấp Liên Tái 2023 đang đi đến những vòng đấu cuối cùng sau những màn đối đầu vô cùng hấp dẫn ở vòng tứ kết. Tại đây, Lại Lý Huynh đã tỏa sáng rực rỡ, đưa đội Hàng Châu vào vòng 4 đội mạnh nhất của giải đấu.

Trên thực tế, Lý Huynh đã gặp nhiều khó khăn trước Lu Wei Tao (Lục Vĩ Thao) của đội Kinh Ký. Có thời điểm tưởng như Lý Huynh sẽ phải nhận thất bại trước đối thủ, song kỳ thủ Việt Nam đã có màn thể hiện xuất sắc ngay sau đó để lật ngược thế cờ, đem về chiến thắng cho Hàng Châu.

Đây là thắng lợi rất quan trọng của Hàng Châu khi trước đó, niềm hy vọng số 1 của đội - Vương Thiên Nhất - đã để thua Wang Yu Bo (Vương Vũ Bác).

Rất may, cả Lý Huynh, Thân Bằng (Shen Peng) và Hoàng Trúc Phong (Huang Zhu Feng) đều đã có được chiến thắng, giúp Hàng Châu đánh bại Kinh Ký với tỉ số 6-2.

Ở Vòng bán kết, Hàng Châu sẽ phải đối đầu với Thâm Quyến - đội tuyển sở hữu những kì thủ có kì lực mạnh như: Cao Yan Lei (Tào Nham Lỗi), Li Han Lin (Lý Hàn Lâm), Hong Zhi (Hồng Trí) và Li Shao Geng (Lý Thiểu Canh).

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Hà Nam và Tứ Xuyên.