La Liga chỉ có 2 đại diện ở FIFA Club World Cup 2025

Sau khi Real Madrid đã có 1 suất đại diện cho La Liga khi là nhà vô địch Champions League năm 2022, thì Việc Barcelona bị loại khỏi Champions League đã đảm bảo Atletico Madrid sẽ tham dự FIFA Club World Cup 2025 tại Mỹ.

12 đội châu Âu sẽ tranh tài tại giải đấu ở Mỹ, trong đó có các đội vô địch Champions League từ 2021 đến 2024 là: Chelsea, Real Madrid, Manchester City và đội vô địch năm 2024. Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), mỗi quốc gia chỉ có tối đa 2 đại diện, trừ khi họ có nhiều hơn 2 nhà vô địch Champions League riêng biệt trong 4 mùa giải gần nhất.

Tám vị trí còn lại được quyết định bởi hệ số câu lạc bộ UEFA, nhưng dù đứng thứ bảy trong số các câu lạc bộ còn lại, Barca sẽ không đủ điều kiện. Đó là bởi vì không quá 2 câu lạc bộ từ một quốc gia có thể đủ điều kiện tham gia giải đấu.

Sau khi Real Madrid đã có 1 suất đại diện cho La Liga khi là nhà vô địch Champions League năm 2022, thì cuộc cạnh tranh suất còn lại là giữa Barca và Atletico. Trong đó, Barca bắt đầu thi đấu vào đêm 16/4 ở vị trí sau Atletico trên Bảng xếp hạng châu Âu. Và sau khi đoàn quân của huấn luyện viên Xavi để thua Paris Saint-Germain chung cuộc 4-6 và bị loại tại tứ kết, họ không thể cải thiện hơn điểm số của mình hơn nữa. Đồng nghĩa, Atletico dù cũng bị loại ở tứ kết khi thua Borussia Dortmund với tổng tỷ số 5-4, thì họ vẫn giành suất.

atletico-1713340702.jpeg
Atletico Madrid bị loại ở tứ kết Champions League nhưng an ủi có suất dự FIFA Club World Cup 2025

Atletico là đội thứ 22 đủ điều kiện tham dự giải đấu đầu tiên gồm 32 đội của FIFA Club World Cup, sẽ được tổ chức tại các thành phố trên khắp nước Mỹ từ ngày 15/6 đến 13/7 năm sau. Thể thức mở rộng sẽ tranh tài 4 năm một lần thay vì hàng năm. FIFA dự kiến sẽ trả hàng chục triệu USD tiền thưởng cho mỗi đội tại một giải đấu, nhưng đáng tiếc sẽ vắng mặt các cường quốc châu Âu như: Barcelona, Man United, Liverpool hay AC Milan. Ngoài ra, còn vắng mặt các câu lạc bộ hiện tại của Lionel Messi là Inter Miami (COCACAF) và của Cristiano Ronaldo là Al Nassr (AFC).

Arsenal có cơ hội giành suất cuối của châu Âu nhưng chỉ khi họ vô địch Champions League năm nay.
Các đội châu Âu giành suất bao gồm 3 nhà vô địch Champions League trước đây: Chelsea, Real Madrid và Man City - cùng với đội xếp hạng cao là Bayern Munich, PSG, Inter Milan, Porto, Dortmund, Benfica, Juventus và bây giờ là Atletico. Đội châu Âu có suất cuối cùng sẽ là Arsenal, chỉ trong trường hợp đội bóng London vô địch Champions League năm nay, hoặc Salzburg (Áo).

Ba đội bóng của Brazil là: Flamengo, Palmeiras và Fluminense đã đủ điều kiện với tư cách đội vô địch Copa Libertadores kể từ năm 2021. Các đội bóng nổi tiếng của Argentina là River Plate và Boca Juniors cũng có khả năng đủ điều kiện với tư cách đội xếp hạng cao trong hạn ngạch 6 suất tham dự của Nam Mỹ.

Seattle Sounders (Mỹ) và các đội Mexico, Leon và Monterrey sẽ cùng tham gia với một đội khác từ khu vực CONCACAF - sau trận chung kết Champions Cup diễn ra vào ngày 2/6. Một đội khác của Mỹ sẽ có suất đại diện chủ nhà theo truyền thống.

Ở châu Á, Al Hilal của Saudi Arabia và Urawa Red Diamonds của Nhật Bản đều có suất tham dự. Al Ahly của Ai Cập và Wydad Casablanca của Morocco đã vượt qua vòng loại từ châu Phi. Auckland City của New Zealand sẽ đại diện cho châu Đại Dương.

Trang Trang