Kylian Mbappe đi vào lịch sử Ligue 1

Lập thành tích vô cùng ấn tượng ở mùa giải 2023-2024, Kylian Mbappe đã đoạt giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của Ligue 1. Đặc biệt, đây là giải thưởng thứ năm liên tiếp mà "ngôi sao" người Pháp đã giành được trong 7 mùa giải khoác áo đội bóng thành Paris.

mbappe-1715834975.png
Mbappe thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1

Ở tuổi 26, Kylian Mbappe đã được trao danh hiệu cầu thủ hàng đầu ở Ligue 1 tại Lễ trao giải của UNFP (Liên đoàn Cầu thủ Pháp) lần thứ năm liên tiếp. Danh hiệu này đến sau một mùa giải mà tiền đạo người Pháp ghi 44 bàn trên mọi đấu trường cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain.

Chia sẻ tại Lễ trao giải, Mbappe nói: "Ligue 1 luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Đây là giải đấu duy nhất tôi từng thi đấu cho tới nay và tôi luôn nỗ lực để trở thành một đại diện xứng đáng. Chắc chắn, tôi sẽ nhớ nơi này rất nhiều. Một chương cuộc đời tôi đã khép lại và giờ đây nhiều điều thú vị đang chờ đợi ở phía trước".

Đây có thể là lần cuối, tiền đạo 26 tuổi nhận giải thưởng này tại Pháp, bởi tuần trước, anh xác nhận sẽ rời Paris Saint-Germain khi hợp đồng kết thúc, dự kiến gia nhập câu lạc bộ Real Madrid.

Trên sân vận động Công viên các Hoàng tử hôm 12/5, Mbappe đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận thua 1-3 của nhà đương kim vô địch trước Toulouse. Bàn thắng này đã nâng tổng số lần lập công của anh trong mùa giải Ligue 1 lên 27, vượt qua tiền đạo người Canada - Jonathan David của Lille - tới 8 bàn.

Dù mùa giải sắp kết thúc nhưng câu lạc bộ Paris Saint-Germain vẫn còn 2 trận đấu nữa tại Ligue 1 trong tuần này trước khi họ đối đầu với Lyon trong trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp diễn ra ngày 25/5 tới. 

"Gã nhà giàu" nước Pháp còn thống trị sân chơi quốc nội ở các hạng mục khác khi Warren Zaire-Emery đoạt giải thưởng "Cầu thủ trẻ xuất sắc", Gianluigi Donnarumma là "Thủ môn xuất sắc nhất".

Ông Eric Roy - người dẫn dắt Brest cán đích mùa giải năm nay ở vị trí thứ ba Ligue 1 và đưa câu lạc bộ lần đầu tiên đến với Champions League mùa giải tới - được vinh danh là "Huấn luyện viên của năm".

Hạ Mây (Inside the Games)