Kyle Walker chấn thương trước chung kết Champions League

Hậu vệ xuất sắc Kyle Walker gặp vấn đề về lưng và vắng mặt trong buổi tập của Man City ngày 6/6 - chỉ 4 ngày trước cuộc đối đầu với Inter Milan tại chung kết Champions League. Tuy nhiên, huấn luyện viên Pep Guardiola tiết lộ vấn đề không nghiêm trọng và lạc quan, "ngôi sao" của mình có thể sẵn sàng cho trận đấu lớn nhất mùa giải.

Sau khi vô địch FA Cup, các cầu thủ Man City đã được nghỉ 2 ngày rồi trở lại tập luyện cho trận chung kết Champions League với Inter Milan. Tuy nhiên, hậu vệ Kyle Walker đã không xuất hiện tại khu tập luyện của The Citizens vào ngày 6/6. Theo xác nhận của huấn luyện viên Pep Guardiola, Walker vắng mặt vì gặp vấn đề ở lưng.

Huấn luyện viên Guardiola nói trong cuộc họp báo ngày 6/6: “Cậu ấy bị chấn thương ở lưng. Hôm qua, cậu ấy không tốt và hôm nay đã cảm thấy tốt hơn một chút. Chúng tôi không muốn mạo hiểm, chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra trong những ngày tới”.

Kyle Walker dính chấn thương trong bối cảnh trận chung kết Champions League đang đến gần. Nếu hậu vệ người Anh không kịp bình phục thì đây sẽ là mất mát lớn với Man City. Sở dĩ nói vậy bởi, Walker đã thể hiện màn trình diễn rất ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa giải này. Với tốc độ cực tốt, anh đã xuất sắc vô hiệu hóa Vinicius ở trận bán kết lượt về Champions League với Real Madrid.

Thực tế, Walker đã ngồi dự bị khá nhiều ở mùa giải này do không phù hợp với sơ đồ 3-2-4-1 của huấn luyện viên Pep. Tuy nhiên, khi Nathan Ake chấn thương, nhà cầm quân người Tây Ban Nha quyết định kéo Akanji sang vị trí trung vệ lệch trái, còn vị trí trung vệ lệch phải trao cho Walker đảm nhận. Hậu vệ người Anh thi đấu ấn tượng và từ đó trở thành quân bài đáng tin cậy của ông thầy Pep Guardiola.

kule-1686102143.jpeg
Kyle Walker vắng mặt ở buổi tập mới nhất của Man City

Nếu Kyle Walker không thể tham dự trận chung kết Champions League, Man City sẽ gặp nhiều khó khăn bởi Inter sở hữu nhiều cầu thủ giàu tốc độ và sức mạnh như Dimarco, Martinez hay Lukaku.

Cuộc đụng độ với Inter Milan sẽ là lần đầu tiên nhà vô địch Premier League góp mặt trong trận chung kết Champions League kể từ khi thua Chelsea 0-1 vào năm 2021. Huấn luyện viên Guardiola khi đó đã gây sốc khi tung ra sân một đội hình mà không có một tiền vệ trụ nào - một quyết định đã phản tác dụng khi Kai Havertz ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Khi được hỏi liệu ông có còn tự trách mình về thất bại này không, ông Guardiola nói: “Đó là một kế hoạch trận đấu giống như bao trận đấu khác, và nó cũng sẽ diễn ra vào thứ Bảy (10/6) tới. Nếu tôi nói riêng với bạn lý do tại sao tôi đưa ra quyết định vào thời điểm đó, bạn có thể nói rằng điều đó đúng. Rất đơn giản: Nếu tôi thua, tôi sai, nếu tôi thắng, tôi đúng. Bạn phải chấp nhận điều đó trong lĩnh vực này. Đó là một trận đấu chặt chẽ và ở nhiều khía cạnh, chúng tôi giỏi hơn họ nhưng chúng tôi đã thua. Tôi có nên làm điều gì đó khác biệt bây giờ không? Có thể!”.

Nhà cầm quân 52 tuổi người Tây Ban Nha đã không vô địch Champions League kể từ sau thời gian dẫn dắt Barcelona, trong khi Man City đang tìm kiếm thành công đầu tiên của họ tại giải đấu này. The Citizens đã giành được 5 trong 6 chức vô địch Premier League gần nhất, và đã giành được cú đúp danh hiệu Premier League và FA Cup mùa này, nhưng huấn luyện viên Guardiola chấp nhận rằng, kết quả ở Istanbul rất quan trọng: “Sớm muộn gì chúng tôi cũng phải giành chiến thắng ở châu Âu để tiến tới một đẳng cấp khác!”.

pep-1686102716.jpeg
Huấn luyện viên Pep Guardiola cảnh báo với các "ngôi sao" Man City không thể trở nên kiêu ngạo.

Ông Guardiola cũng đưa ra cảnh báo với các "ngôi sao" Man City là không thể trở nên kiêu ngạo khi họ đặt mục tiêu hoàn thành “cú ăn ba” lịch sử. Man City được đánh giá cao sau khi đã đánh bại Bayern Munich và Real Madrid trên đường đến trận chung kết. Ngược lại, Inter Milan kết thúc ở vị trí thứ ba ở Serie A và có hành trình vào chung kết dễ dàng hơn khi họ đánh bại Porto, Benfica và AC Milan. “Tất nhiên chúng tôi rất tự tin, rất lạc quan, nhưng đồng thời tôi không thể phủ nhận những khó khăn và phẩm chất của đối thủ. Tôi chưa bao giờ là một kẻ kiêu ngạo, đặc biệt là trong trận chung kết Champions League”, huấn luyện viên Guardiola nói.

Ông Pep cũng khẳng định, phong độ tuyệt vời của Man City trong 4 tháng qua sẽ chẳng là gì khi họ hướng đến hoàn thành công việc tại Ataturk Stadium. Trận thua duy nhất của Man City trong 27 trận gần nhất diễn ra trước Brentford vào ngày cuối cùng của mùa giải Premier League, sau khi đã được nhận chiếc cúp vô địch. “Chúng tôi biết một trận chung kết là về cách bạn cư xử trong 95 phút. Đó không phải là về lịch sử, vì lịch sử họ giỏi hơn chúng tôi”, Guardiola nói. “Không quan trọng bạn làm gì ở vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết hay ở Premier League, FA Cup. Đó là một trận đấu duy nhất bạn phải chứng tỏ giỏi hơn đối thủ”.

Trang Trang