Kvitova đăng quang tại Miami Open

Hạt giống số 15 Petra Kvitova đã có màn thể hiện xuất sắc khi đánh bại hạt giống số 10 Elena Rybakina để giành danh hiệu vô địch nội dung đơn nữ giải Quần vợt WTA 1000 Miami Open.

petrakvitova2023miamiopenwomenssingleschampion-1680410258.jpg

Hạt giống số 15 Petra Kvitova tới từ CH Czech đã vô địch nội dung đơn nữ giải Quần vợt Miami Open trong lần tham dự thứ 13 khi đánh bại hạt giống số 10 Elena Rybakina sau loạt tiebreak marathon trong chiến thắng 7-6 (14), 6-2 kết thúc rạng sáng hôm nay, 2/4. Kvitova, 33 tuổi, hơn đối thủ 10 tuổi, đã phá vỡ chuỗi 13 trận toàn thắng của Rybakina và cản bước cô giành Sunshine Double (Indian Wells và Miami Open).

Bằng ý chí mạnh mẽ, khả năng phòng thủ chắc chắn, Kvitova đã giành được danh hiệu đơn WTA thứ 30 và là danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2018 tại Madrid. Đây là trận chung kết WTA thứ 41 trong sự nghiệp của cô nhưng là trận chung kết đầu tiên ở Miami. Với chiến thắng này, Kvitova cũng sẽ lọt vào tốp 10 trong Bảng xếp hạng WTA công bố vào đầu tuần tới.

Kvitova - người đã giành được giải nhất trị giá 1,26 triệu USD - cho biết: "Tôi rất tự hào khi ở tuổi của mình, tôi vẫn có thể giành chiến thắng ở các giải đấu lớn". Kvitova, với chiều cao 1m82, đã giành chiến thắng trong séc đầu tiên với tỷ số 16-14 ở set point thứ năm. Chính cô phải thốt lên: “Loạt tiebreak này đã quyết định cả trận đấu. Ôi Chúa ơi, đây là loạt tiebreak dài nhất trong sự nghiệp của tôi...”.

Rybakina, người đã giành chiến thắng tại Indian Wells, thừa nhận sự mệt mỏi sau loạt tiebreak kỷ lục. “Có lẽ nếu séc đầu tiên diễn ra theo cách của tôi thì mọi chuyện sẽ khác” - Rybakina thừa nhận đã không thể đưa trận đấu đi theo ý mình - “Bởi vì tôi mệt mỏi về thể chất sau loạt tiebreak, và đó là lý do mọi thứ trở nên lộn xộn ở séc đấu thứ hai...”.

Rạng sáng mai (ngày 3/4 giờ Việt Nam), trận chung kết đơn nam sẽ diễn ra giữa Jannik Sinner và Daniil Medvedev trước khi các giải đấu trở lại châu Âu để chuẩn bị cho mùa giải sân đất nện.

Minh Tuấn