Kovacic đã chính thức cập bến Man City

Mateo Kovacic đã trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, trong lúc câu lạc bộ vẫn đang trả giá để tranh giành chữ ký của tiền vệ Declan Rice từ West Ham.

Rạng sáng nay (28/6), trang chủ Man City xác nhận, đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền vệ Mateo Kovacic của Chelsea với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Theo truyền thông Anh, mức giá của thương vụ này rơi vào khoảng 30 triệu bảng, trong đó 25 triệu bảng sẽ được thanh toán ngay lập tức, 5 triệu bảng còn lại sẽ được trả dựa trên các điều khoản phát sinh.

"Kovacic là bản hợp đồng đầu tiên của chúng tôi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay và sẽ cùng đội bóng hướng đến mùa giải 2023/24 với nhiều thành công hơn", thông báo từ trang chủ Man City có đoạn.

Về phần mình, Kovacic chia sẻ sau khi hoàn tất mọi thủ tục để ra mắt đội bóng mới: “Đây là chương mới trong sự nghiệp của tôi và tôi không thể chờ đợi để bắt đầu với Man City. Bất cứ ai đã xem đội bóng này dưới thời huấn luyện viên Pep Guardiola đều biết họ xuất sắc ra sao. Đối với tôi, họ là những người giỏi nhất thế giới. Được gia nhập đội bóng này thực sự là một giấc mơ đối với bất kỳ cầu thủ nào".

kovacic1-1687914267.jpeg
Mateo Kovacic trình làng chiếc áo số 8 ở Man City

Cập bến Etihad, Kovacic được coi là sự thay thế tự nhiên nhất cho Ilkay Gundogan. Thực tế, "The Citizens" cũng trao chiếc áo số 8 còn trống cho Kovacic sau khi Gundogan chọn gia nhập Barcelona. Đây cũng là số áo quen thuộc của nhà á quân World Cup 2018. Tiền vệ người Croatia khoác áo số 17 trong 3 mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge trước khi chuyển sang áo số 8 trong 2 mùa giải cuối.

“Mateo là cầu thủ xuất sắc. Cậu ấy có thể chơi ở vị trí số 6 hoặc số 8, có nhiều kinh nghiệm ở các CLB hàng đầu và rất am hiểu Premier League. Cậu ấy có những phẩm chất chiến thuật và kĩ thuật mà chúng tôi đang tìm kiếm ở một tiền vệ. Tôi rất vui vì cậu ấy đã tới đây. Đây là một bản hợp đồng tuyệt vời”, Giám đốc điều hành của Man City, ông Txiki Begiristain chia sẻ.

Sau khi giành "cú ăn ba" lịch sử ở mùa giải 2022-2023, huấn luyện viên Pep Guardiola sớm lên kế hoạch nâng cấp đội hình để duy trì vị thế cho Man City. Theo Telegraph, Man "xanh" sẽ tập trung vào thương vụ Josko Gvardiol sau khi chiêu mộ thành công Kovacic.

Trang Trang