Kon Tum tập huấn kỹ năng các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian

Từ ngày 6 đến 8/12, tại Khách sạn An Thái (thành phố Kon Tum), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kon Tum tổ chức Lớp tập huấn “Kỹ năng bảo tồn, phát huy các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Kon Tum”. 

Tham dự Lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan cùng 250 học viên là cán bộ, công chức, hướng dẫn viên, giáo viên, cộng tác viên thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh.

kon-tum-1701914571.jpg

Tại Lớp tập huấn, các học viên sẽ tiếp thu các chuyên đề (có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành) như: Quán triệt một số văn bản liên quan đến công tác bảo tồn, phát triển các môn thể thao dân tộc, thể thao đặc thù, các trò chơi dân gian; hướng dẫn kỹ năng bảo tồn, phát triển các môn thể thao dân tộc như: Kéo co, Đẩy gậy, Cà kheo, Bắn nỏ, Phóng lao, Đua thuyền độc mộc…; hướng dẫn kỹ năng phát triển các trò chơi dân gian như: Đấu vật, Nhảy bao bố, Ném lon, Chơi “U”, Cướp cờ, Ném - chọi quả rừng …; tổ chức thi đấu thực nghiệm một số môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian. Đồng thời, tiến hành thảo luận, trao đổi về kinh nghiệm công tác bảo tồn, phát huy các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian của các dân tộc thiểu số tại đơn vị, địa phương.

Qua Lớp tập huấn này, giúp các học viên nắm được ý nghĩa của công tác bảo tồn, phát huy các môn thể thao truyền thống của các dân tộc; nắm chắc các kỹ năng cơ bản của môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian để về đơn vị, địa phương hướng dẫn tổ chức được các trò chơi dân gian trong các hoạt động lễ hội của đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, góp phần bảo tồn, phát triển các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian trên địa bàn tỉnh; phát huy tinh thần đoàn kết, phát triển các mối quan hệ giữa cá nhân với cộng đồng dân tộc.

H.T