Klinsmann cười gì, thà như Troussier mặt lạnh có hơn không!

Sau trận hòa 3-3 của đội tuyển Hàn Quốc trước Malaysia ở lượt trận cuối cùng Vòng bảng ASIAN Cup 2023, đã có những hoài nghi về việc đội tuyển Hàn Quốc không thực sự muốn giành chiến thắng để… tránh phải gặp Nhật Bản ở vòng 1/8.

e71b5aab03e7eab9b3f6-1706237986.jpg
Ông Jurgen Klinsmann - huấn luyện viên đội tuyển Hàn Quốc - với nụ cười khó hiểu

Nghi ngờ càng lớn hơn khi người xem trận đấy này chứng kiến hình ảnh, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Hàn Quốc - Jurgen Klinsmann - nở nụ cười rất khó hiểu khi đội tuyển Malaysia ghi được bàn thắng để cân bằng tỷ số 3-3 ở phút bù giờ.

Không ít người đặt câu hỏi, đội bóng đường đường là ứng cử viên vô địch ASIAN Cup 2023, phải nhận bàn thua cay đắng thế, không buồn thì chớ, ai đời ông huấn luyện viên trưởng lại cười thì thật là nghi quá.

Ngay lập tức, nụ cười "thảm họa" của huấn luyện viên Klinsmann tràn ngập trên các mặt báo và cả các diễn đàn với vô số những lời bình phẫn nộ, tếu táo… thậm chí theo kiểu “thuyết âm mưu” rằng, nhà cầm quân người Hàn Quốc - Kim Pan-gon - đang dẫn dắt đội tuyển Malaysia trước đây từng làm Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc, Trưởng Ban giám sát đội tuyển quốc gia, phụ trách luôn việc tuyển chọn huấn luyện viên lẫn cầu thủ cho đội tuyển quốc gia và U23 Hàn Quốc nên thầy trò huấn luyện viên Klinsmann “vuốt mặt nể mũi” đá nương chân cho phải phép.

vff-1-8-1706238149.jpg
Ông Troussier bị chê quá lạnh lùng, ít khi biểu lộ cảm xúc

Thời buổi trí tuệ nhân tạo lên ngôi, người ta không chỉ xem bóng đá bằng mắt mà còn có rất nhiều liên tưởng. Ví như chuyện ông Troussier lần thứ hai chỉ trong vài tháng đứng như trời trồng trên sân vận động Jassam Bin Hamad khi chứng kiến đội tuyển Việt Nam tiếp tục phải nhận bàn thua nghiệt ngã ở phút bù giờ cuối cùng trong trận đấu "giã bạn" với Iraq. Ông “Phù thủy” vô duyên tiếc đứng tiếc ngồi, cố động viên các “hotboy” gần như kiệt sức với bộ mặt thất thểu sau trận đấu: không may thôi, dù thâm tâm vẫn nghĩ, một trận hòa trước lúc chia tay ít ra cũng bịt bớt được những chê bai, chỉ trích ở nhà.

Mà nói thật, ông Klinsmann cười vừa xấu vừa vô duyên lại không đúng lúc nên ăn đủ "gạch đá" cũng chả trách. Thà cứ mặt lạnh như ông Troussier, thắng cũng chẳng thèm le lói cười cho tươi lên tí. Trận đấu với Nhật Bản, "trò cưng" Đình Bắc đánh đầu ghi được bàn thắng đẹp như thế mà vẫn thấy “quý ông” người Pháp cứ hờ hững là sao?

Tếu táo cho quên thất bại, trộm vía cười sao nổi khi người hâm mộ khát khao chiến thắng như thế mà đội tuyển Việt Nam thua liền 3 trận và phải sớm chào tạm biệt Qatar.

Đan Phượng