Kibet vô địch giải Marathon ở Sydney với thời gian kỷ lục

Chân chạy Moses Kibet của Kenya đã giành chiến thắng giải Marathon ở Sydney diễn ra ngày 18/9 với thời gian được ghi nhận là kỷ lục của giải chạy này. 

kibet-1663580008.jpg

Ba người về đích đầu tiên đều có thành tích tốt hơn thời gian nhanh nhất từng được công nhận trước đó tại Australia. Trong đó, Kibet đã hoàn tất quãng đường của mình với thời gian 2 giờ 7 phút, 3 giây, nhanh hơn người đồng hương Cosmas Matolo 2 giây. Chalu Deso Gelmisa, người Ethiopia chiến thắng cuộc thi marathon ở Paris đầu năm nay, về thứ ba với thời gian 2 giờ 7 phút và 8 giây. Thời gian kỷ lục được ghi nhận trước đó ở giải Marathon Sydney là 2 giờ 7 phút 50 giây do Yuta Shitara của Nhật Bản thiết lập tại Gold Coast vào năm 2019.

Tigist Girma Getachew của Ethiopia giành chiến thắng trong cuộc thi marathon nữ với thời gian 2 giờ 25 phút và 10 giây, ngay trước người đồng hương Letebrhan Haylay Gebreslasea và chân chạy Nazret Weldu Gebrehiwet của Eritrea.
Jun Hiromichi của Nhật Bản giành chiến thắng trong cuộc thi marathon dành cho xe lăn nam với thời gian 1:52.47.

Đây là năm đầu tiên cuộc thi marathon ở Sydney tổ chức theo chương trình ứng viên trong 3 năm để cùng các thành phố như London, Tokyo và New York đăng cai tổ chức sự kiện World Marathon Majors. Cape Town ở Nam Phi và Thành Đô ở Trung Quốc cũng đang cạnh tranh để trở thành địa điểm tổ chức sự kiện này.

Mai Anh