Kiaya và Nguyễn Thùy Linh lọt tốp 10 gương mặt Gen Z nổi bật tại WeChoice Awards 2023

Cổng bình chọn của Wechoice Awards 2023 đã chính thức mở cửa để netizen tham gia bình chọn từ ngày 8 đến 23 giờ 50 ngày 24/1/2024.

Wechoice Awards 2023 là giải thưởng thường niên do Công ty Cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng.

Một trong những nhóm đề cử đáng mong chờ nhất hạng mục Gen Z AREA gọi tên Z-Face - Gương mặt Gen Z nổi bật. Không chỉ có thành tích “đáng nể" năm vừa qua, những tên tuổi xuất hiện trong hạng mục này đều có câu chuyện truyền cảm hứng Dám đam mê - Dám rực rỡ mà WeChoice Awards 2023 muốn lan toả.

Đa tài, cá tính và nổi bật, thành công chạm tay đến giấc mơ lớn là những gì miêu tả chính xác về nhóm Gen Z này.

Vì thế, chỉ ngay sau khi cổng bình chọn được mở, tốp 10 gương mặt Gen Z nổi bật WeChoice Awards 2023 đang thu hút một số lượng cực lớn bình chọn. Trong đó, lĩnh vực thể thao có 2 cái tên lọt vào danh sách này là Kiaya - môn Esports và Nguyễn Thùy Linh - môn Cầu lông.

a-1-1705060836.jpg
Kiaya đã vượt qua nhiều thử thách chông gai bằng đam mê và nghị lực của mình

Vận động viên môn Esports - Kiaya

Đem đến WeChoice Awards 2023 một câu chuyện đầy nghị lực và lòng dũng cảm hiện đang dẫn đầu số lượng bình chọn trong nhóm Z-Face.

Kiaya đã được đề cử ở hạng mục "Gương mặt Gen Z nổi bật" của năm cùng với nhiều nhân vật nổi tiếng khác như Tiktoker “triệu view” Jenny Huỳnh, Meichan hay Đặng Thu Hà. Dẫu vậy, theo cập nhật mới nhất, Kiaya đang tạm thời vươn lên dẫn trước với số phiếu bình chọn khá cao so với nhóm phía sau.

Kiaya - tên thật là Trần Duy Sang, sinh ngày 17/5/2001. Anh là một tài năng được Tinikun đào tạo, đem về eHub United. Ít người biết rằng, thực tế, việc học của Kiaya đã bị gián đoạn từ rất sớm vì nhiều lý do. Những phép tính tối thiểu tưởng như là thứ dễ dàng với mọi người nhưng đôi khi lại là trở ngại dành cho cậu. Tuy nhiên, đó cũng một phần là động lực để đưa Kiaya đến với Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp.

a-2-1705060835.jpg
Kiaya vươn lên dẫn đầu bình chọn tại đề cử gương mặt Gen Z nổi bật của năm WeChoice Awards 2023

Nghỉ học sớm từ năm lớp 1 vì gia cảnh khó khăn, chỉ biết vài chữ bập bẹ, thể trạng yếu với nhiều bệnh tật,... Nhưng tất cả đều không thể cản đường Kiaya trên hành trình theo đuổi giấc mơ trở thành game thủ chuyên nghiệp.

Khi Kiaya bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp mùa đầu tiên, đội hình của GAM có sự xáo trộn lớn, hội tụ toàn những tuyển thủ trẻ 18 tuổi. Kiaya lúc đó thi đấu không tốt, anh ấy mất hết sự tự tin.

Dù từng bị hoài nghi, nhưng Kiaya và đồng đội đã cho thấy bản lĩnh khi tạo nên chiến thắng tại CKTG 2023, khẳng định trình độ của Top laner khu vực lớn trên thế giới. Đặc biệt, ở kỳ SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, Kiaya đã cùng GAM Esports mang về tấm huy chương vàng danh giá ở bộ môn LMHT. Năm 2023, anh chàng này cũng trở thành đại diện cho tuyển LMHT Việt Nam thi đấu tại ASIAD 19.

Sau quá trình nỗ lực, kiên cường thì đến hiện tại, Esports Việt Nam đang có một GAM Kiaya thi đấu ấn tượng ở cả 2 giải đấu Chung Kết Thế Giới gần nhất, các phân tích viên của RIOT Games (nhà phát hành game nổi tiếng trên TG) cũng thường xuyên nhắc đến câu chuyện của cậu.

Vận động viên Cầu lông - Nguyễn Thùy Linh

Nguyễn Thuỳ Linh là tay vợt nữ xuất sắc nhất của Cầu lông Việt Nam hiện tại.

Kết thúc năm 2023, Nguyễn Thùy Linh vẫn duy trì vị trí số 21 thế giới trên Bảng xếp hạng. Cô sở hữu 48.200 điểm, hơn gần 2.000 điểm với người xếp sau là Yeo Jia Min của Indonesia. Với thứ hạng này, Thùy Linh tràn trề cơ hội giành vé tham dự Olympic diễn ra tại Paris (Pháp) vào mùa hè năm nay.

a-3-1705060836.jpg
Nguyễn Thuỳ Linh là tay vợt nữ xuất sắc nhất của Cầu lông Việt Nam hiện tại

Với thứ hạng trong tốp 20 thế giới, Thùy Linh đã thiết lập một kỷ lục của Cầu lông nữ Việt Nam khi chỉ trong vòng 1 năm, "Hoa khôi" Cầu lông nhảy gần 30 bậc so với thời điểm kết thúc mùa giải 2022.

Căn cứ vào số liệu ngày 20/12/2022, thứ hạng của Nguyễn Thùy Linh là số 52 thế giới. Sau đó, cô tăng 5 bậc để xếp hạng 47 trong tuần cuối cùng của năm 2022.

Nguyễn Thùy Linh sinh ngày 20/11/1997. Cô bắt đầu sự nghiệp khi rời quê hương ở tỉnh Phú Thọ, được đào tạo tại Câu lạc bộ Cầu lông Hà Nội và sau đó gia nhập Câu lạc bộ Cầu lông Đà Nẵng. Lần đầu đại diện cho Việt Nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2015 năm 18 tuổi, Thùy Linh đã giành được danh hiệu quốc tế đầu tiên tại Nepal International 2016.

Cho đến thời điểm hiện tại, Thùy Linh là tay vợt số 1 Việt Nam và hạng 21 trên Bảng xếp hạng thế giới.

Chỉ tính từ tháng 6 đến tháng 11/2023, Nguyễn Thùy Linh đã liên tục thi đấu tại 10 giải đấu quốc tế, tranh tài với những đối thủ hàng đầu của làng Cầu lông thế giới. "Hot girl" Cầu lông đã có những bước tiến vượt bậc, khép lại một năm 2023 đầy ấn tượng khi là vận động viên nữ đầu tiên của Việt Nam lọt tốp 20 tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới.

Đ.H