Kiatisuk muốn Hoàng Anh Gia Lai đòi lại món nợ trước Jeonbuk Motors

Trong buổi họp báo trước trận Hoàng Anh Gia Lai gặp Jeonbuk Motors, huấn luyện viên Kiatisuk đặt mục tiêu giành được điểm số trước đội bóng của Hàn Quốc. Đây là trận đấu mà đội bóng phố Núi được thi đấu “sân nhà” theo mã số bốc thăm của giải.

Mặc dù đang rất muốn đòi lại món nợ sau trận thua đầy đáng tiếc trước đội bóng Hàn Quốc, nhưng "Zico" Thái cho rằng, tất cả các đội đều là đội bóng lớn và Hoàng Anh Gia Lai không thể so bì với đối thủ. Vì thế, nhiều đội bóng nghĩ rằng thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk mới là đội yếu nhất, nhưng sau 3 lượt trận đã có những dấu hiệu khởi sắc hơn trong lối chơi và đã có thời điểm chơi tốt trước các đối thủ mạnh hơn.

Ở 3 lượt trận đầu tiên, dù Hoàng Anh Gia Lai chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa trước Sydney FC, nhưng đội bóng phố Núi vẫn có thể nghĩ đến việc giành điểm khi đã có sự hiểu biết và kinh nghiệm đối đầu với những đối thủ ở Bảng H - AFC Champions League 2022.

1-hagl-muon-gianh-diem-1650823507.jpg
Huấn luyện viên Kiatisuk mong muốn giành điểm trước Jeonbuk trong trận lượt về

Bên cạnh đó, Kiatisuk còn giải thích về lý do ít sử dụng cầu thủ trẻ khi ông cho rằng, thông tin Hoàng Anh Gia Lai được tham dự đấu trường châu lục trễ hơn do V.League 2021 bị hủy khiến họ không thể vô địch. Trong khi đó, bầu Đức yêu cầu "Zico" Thái dùng các cầu thủ trẻ có tính kế thừa lên chơi tại V.League nhưng ở Champions League thì lại khác bởi đó là giải đấu mà các cầu thủ giàu kinh nghiệm phải được tạo điều kiện thi đấu.

Trước trận đấu này, huấn luyện viên Kim Sang-sik thừa nhận, những khó khăn tại bảng H khi các đội bóng đều không ghi nhiều bàn. Chính Jeonbuk Motors cũng chỉ có được 2 bàn sau 3 trận đấu và bị bất ngờ khi Hoàng Anh Gia Lai chơi tốt ở cả kỹ thuật lẫn chiến thuật, đặc biệt là những tình huống phản công nhanh.

2-jeonbuk-bi-bat-ngo-1650823527.jpg
Jeonbuk Hyundai Motors ngạc nhiên trước màn trình diễn của Hoàng Anh Gia Lai trong trận lượt đi

Trong trận lượt đi giữa 2 đội, khi đó Jeonbuk được đánh dấu là đội “chủ nhà” đã phải trải qua trận đấu đầy khó khăn. Chỉ có bàn thắng muộn ở phút bù giờ của Moon Seon-min mới giúp các nhà đương kim vô địch K-League giành chiến thắng để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng H.

Trận lượt về giữa Hoàng Anh Gia Lai gặp Jeonbuk Hyundai Motors diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 25/4 tại sân Thống Nhất. Trước đó vài giờ là trận đấu giữa Yokohama F. Marinos gặp Sydney FC diễn ra vào lúc 18 giờ cùng ngày cũng trên sân vận động này.

Vĩnh Toàn