Huấn luyện viên Kiatisuk hy vọng Hoàng Anh Gia Lai trở lại với đấu trường AFC Champions League

Phát biểu trong buổi họp báo sau chiến thắng 1-0 của Hoàng Anh Gia Lai trước Sydney FC, nhà cầm quân người Thái Lan hy vọng, đội bóng phố Núi sẽ trở lại với đấu trường AFC Champions League trong thời gian sớm nhất.

Chiến thắng trước Sydney FC giúp Hoàng Anh Gia Lai kết thúc bảng H với 5 điểm giành được và xếp ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Những trận cầu đẹp mắt mà đội bóng phố Núi đã để lại cho các cổ động viên có mặt trên sân Thống Nhất cũng như khán giả cả nước sẽ là động lực để bóng đá Việt Nam có thể vươn xa hơn ở đấu trường châu lục.

Trong buổi họp báo sau trận Hoàng Anh Gia Lai thắng Sydney FC 1-0, Zico Thái nói rằng đội bóng phố Núi đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm khi góp mặt tại sân chơi AFC Champions League. Đây chính là cơ hội để đội bóng của bầu Đức thích nghi với điều kiện mới và đặt ra mục tiêu trở lại với giải đấu trong thời gian sớm nhất.

1-kiatisuk-muon-hagl-tro-lai-acl-1651427328.jpg
Huấn luyện viên Kiatisuk muốn Hoàng Anh Gia Lai trở lại với AFC Champions League

Huấn luyện viên Kiatisuk cũng gửi lời cảm ơn đến những cổ động viên có mặt trên sân Thống Nhất để cổ vũ cho đội bóng cũng như sự ủng hộ từ giới truyền thông để tiếp thêm sức mạnh cho cả đội. Đây cũng chính là yếu tố giúp Hoàng Anh Gia Lai thi đấu đầy quyết tâm và đã giành chiến thắng để có màn chia tay giải đấu một cách ấn tượng.

Dù nằm ở bảng đấu rất khó khi có sự góp mặt của những đội bóng hàng đầu như Yokohama F. Marinos (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và Sydney FC (Australia), nhưng thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk không hề e ngại và trái lại còn thi đấu đầy tự tin trước những đối thủ lớn. Vị huấn luyện viên người Thái cũng khẳng định rằng nỗ lực và quyết tâm giúp đội bóng giành được 5 điểm sau cuộc hành trình tại vòng bảng, đó cũng là một thành tích đáng tự hào với bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục.

2-van-toan-xuat-sac-nhat-tran-1651427348.jpg
Văn Toàn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Hoàng Anh Gia Lai thắng Sydney FC 1-0

Trong khi đó, Văn Toàn là cầu thủ được tham gia buổi họp báo cùng với Kiatisuk và cũng đã có những chia sẻ khi được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh nói rằng: “Tôi đã có thể thả lỏng đầu óc nhưng cũng cảm thấy hụt hẫng vì đây đã là trận đấu cuối cùng của chúng tôi tại giải.

Lần đầu tiên được tham dự AFC Champions League mang đến những kỷ niệm và không biết đến bao giờ mới có cơ hội được tham dự thêm lần nữa. Nhưng tôi và toàn đội sẽ tiếp tục cố gắng khi còn phải tập trung cho mặt trận V-League. Để quay trở lại với sân chơi này, Hoàng Anh Gia Lai phải thi đấu tốt hơn năm ngoái”.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Stephen Corica của Sydney FC thất vọng về kết quả trận đấu dù đã có những nỗ lực. Ông đánh giá cao một số cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai là thành viên của đội tuyển Việt Nam và cũng cho rằng đội bóng phố Núi sẽ là một cái tên đầy triển vọng trong tương lai với sự tiến bộ được thể hiện qua từng trận đấu.

Vĩnh Toàn