Không chỉ là cựu vương, đội tuyển Pháp còn đối mặt với nguy cơ xuống hạng ở UEFA Nations League

Không chỉ chính thức trở thành cựu vương, đội tuyển Pháp thậm chí còn đứng trước nguy cơ xuống hạng ở UEFA Nations League sau trận thua 0-1 trước Croatia ngay trên sân nhà Stade de France.

Tại UEFA Nations League 2022-2023, dù đội tuyển Pháp nằm ở bảng đấu không mấy khó chịu khi chỉ phải đối đầu với những đối thủ được đánh giá thấp hơn như Đan Mạch, Croatia và Áo. Thế nhưng Les Bleus lại thất bại trong chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch khi vẫn chưa thắng được trận nào sau 4 lượt trận ở bảng A1.

Đội tuyển Pháp được coi là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch ở giải đấu này và có nhiều khả năng lọt vào vòng chung kết dành cho 4 đội mạnh nhất. Nhưng màn trình diễn của Les Bleus mang lại nhiều sự thất vọng khi để thua Đan Mạch ở lượt trận đầu tiên trên sân nhà. Sau đó là 2 trận hòa liên tiếp trước Croatia và Áo trước khi để thua 0-1 trước Croatia ở lượt trận thứ 4 tại bảng A1.

Trong trận gặp Croatia tại Stade de France, Ibrahima Konate phạm lỗi với Ante Budimir trong vòng cấm khiến đội tuyển Pháp phải chịu một quả phạt đền. Sau khi trọng tài theo dõi tình huống bằng công nghệ VAR, đội tuyển Croatia được hưởng quả phạt đền và Luka Modric không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ngay ở phút thứ 5 của trận đấu.

1-phap-cuu-vuong-nations-league-1655178219.jpg
Pháp chính thức trở thành cựu vô địch tại UEFA Nations League

Mặc dù, cả Karim Benzema, Kylian Mbappe và Christopher Nkunku đều đóng vai trò chính trên hàng công của đội tuyển Pháp, thế nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Didier Deschamps không thể tạo nên sự khác biệt. Thất bại trước Croatia cũng khiến Pháp tiếp tục đứng vị trí cuối bảng A1 và qua đó chính thức trở thành cựu vương tại đấu trường UEFA Nations League.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Didier Deschamps cho rằng, các học trò thi đấu không tốt do họ đã trải qua một mùa giải dài nhưng vẫn không được nghỉ ngơi. Ông nói rằng: “Đó là tháng 6 đầy khó khăn về mặt kết quả. Chúng tôi đã đánh mất một chút sự tự tin trong suốt chặng đường dài và đội bóng đang thiếu đi sự tươi mới. Khi bạn thi đấu nhiều trận như vậy thì điều đó sẽ rất khó khăn”.

Les Bleus đứng cuối bảng A1 với 2 điểm sau 4 trận đấu. Trong khi đó, các đối thủ còn lại ở bảng đấu này đều đang xếp trên họ là Đan Mạch (9 điểm), Croatia (7 điểm) và Áo (4 điểm). không chỉ là cựu vương tại đấu trường này, đội tuyển Pháp còn đang đứng trước nguy cơ xuống chơi tại League B mùa giải 2024-2025.

Phía trước thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps là 2 trận đấu còn lại gặp Áo và Đan Mạch trong tháng 9. Đó là cơ hội để đội tuyển Pháp có thể thoát khỏi nguy cơ xuống hạng ở Nations League mùa giải sau.

Vĩnh Toàn