Khởi tranh lượt về giải Vô địch futsal 2022: Chờ hiệu ứng từ đội tuyển và Diego Giustozzi

Trở về từ Vòng chung kết futsal châu Á 2022, các tuyển thủ futsal Việt Nam sẽ bước vào chặng cuối của giải vô địch futsal 2022 bắt đầu khởi tranh từ ngày 20/10 đến ngày 10/11 tại Cần Thơ.

Huấn luyện viên Diego Giustozzi rất trông chờ vào các trận đấu lượt về tại giải futsal 2022 sẽ giúp ông tìm ra thêm những gương mặt mới để bổ sung vào đội tuyển.

sahako-fc-dang-tam-dan-dau-luot-di-va-dung-truoc-co-hoi-lon-lan-dau-dang-quang-giai-futsal-2022-1666246509.jpg
Sahako FC đang tạm dẫn đầu lượt đi và đứng trước cơ hội lớn lần đầu đăng quang giải futsal 2022

Sau 8 vòng đấu ở lượt đi, câu lạc bộ Sahako FC đang tạm dẫn đầu với 20 điểm, hơn Thái Sơn Nam 5 điểm và Thái Sơn Bắc 6 điểm. Sau 3 năm liên tiếp chỉ về nhì, Sahako FC đang đứng trước cơ hội lớn để đăng quang ngôi vô địch ở mùa giải năm nay,

Ở nửa cuối bảng xếp hạng, đang có tới 5 đội bóng đang bám đuổi với khoảng cách rất sát sao trong cuộc đua giành vé trực tiếp tham dự giai đoạn II mùa giải năm sau.

Khác với các giải futsal chuyên nghiệp khi các đội bóng được thi đấu theo thể thức hai lượt trận trên sân nhà và sân khách, giải futsal Việt Nam vẫn chơi theo dạng phong trào, được tổ chức thi đấu tập trung theo hai giai đoạn.

cac-tuyen-thu-futsal-viet-nam-chiu-qua-nhieu-thua-thiet-khi-buoc-ra-san-choi-lon-nhu-vong-chung-ket-futsal-chau-a-1666246459.jpg
Các tuyển thủ futsal Việt Nam chịu quá nhiều thua thiệt khi bước ra sân chơi lớn như vòng chung kết futsal châu Á

Hầu hết các chuyên gia và chính huấn luyện viên Diego Giustozzi đã chỉ ra những bất cập ở giải futsal hiện tại với số lượng các câu lạc bộ hạn chế, do chưa có giải chuyên nghiệp nên các câu lạc bộ cũng không có cơ chế để mời cầu thủ ngoại về thi đấu để học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn.

Sau khi phải dừng bước tại Vòng tứ kết futsal châu Á 2022 vừa diễn ra ở Kuwait, huấn luyện viên Diego Giustozzi đã chỉ ra những mặt hạn chế của futsal Việt Nam, trong đó việc nâng cấp giải futsal lên thi đấu chuyên nghiệp là điều kiện tiên quyết để phát triển, theo kịp các nước trong khu vực và thế giới.

Tuy nhiên, đấy là câu chuyện của tương lai còn trước mắt, Diego Giustozzi vẫn phải “liệu cơm gắp mắm” với những gì đang có để nâng tầm cho đội tuyển và hy vọng sẽ có thêm những phát hiện mới qua 36 trận đấu còn lại ở giai đoan lượt về giải futsal vô địch quốc gia 2022.

Đan Phượng