Khởi tranh giải đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ quốc gia

Sáng 22/8, giải đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ quốc gia năm 2022 đã chính thức khai mạc tại hồ Tây (quận Tây Hồ - Hà Nội).

dua-thuyen-1-1661237352.jpg

Giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp tổ chức, nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2022) và Quốc khánh 2/9.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài cho biết, giải đấu có số lượng đoàn và vận động viên tham gia đông nhất từ trước tới nay với 432 vận động viên của 32 đoàn (19 đoàn môn Rowing và 27 đoàn môn canoeing) đến từ các tỉnh, thành, ngành.

Thông qua thi đấu tại giải, các vận động viên được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, trình độ chuyên môn, kỹ thuật, bản lĩnh và tinh thần thi đấu. Ban tổ chức, Ban trọng tài làm nhiệm vụ tại giải được nâng cao trình độ chuyên môn, công tác tổ chức và điều hành thi đấu. Qua đó, các đơn vị tỉnh, thành đánh giá được trình độ đào tạo, huấn luyện và thành tích của các huấn luyện viên, vận động viên để kịp thời phát hiện, lựa chọn những vận động viên xuất sắc, có triển vọng bổ sung vào đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia, chuẩn bị lực lượng tham dự các giải thi đấu quốc tế trong thời gian tới.

Giải đấu diễn ra từ nay đến hết ngày 30/8.

P.V