Khởi tranh giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ nam thế giới 2023

Trước khi nội dung nữ khởi tranh với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam Sport Center 1, hôm nay (6/12, theo giờ địa phương), giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ nam thế giới 2023 đã diễn ra tại Ấn Độ.

bong-chuyen-1701852747.jpeg
Giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ nam thế giới 2023 đã diễn ra tại Ấn Độ

Tương tự nội dung nữ, giải quy tụ 6 câu lạc bộ nam hàng đầu thế giới gồm: Ahmedabad Defenders (chủ nhà Ấn Độ), Halkbank Spor Kulübü (Thổ Nhĩ Kỳ), Itambe Minas, Sicoma Perugia (Ý), Sada Cruzeiro (Brazil) và Suntory Sunbirds (Nhật Bản).

6 đội bóng chia làm 2 bảng đấu, mỗi bảng 3 đội đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết đấu chéo. Mỗi ngày diễn ra 2 trận đấu trong khung giờ 18 giờ 30 và 22 giờ, trong đó trận mở màn chứng kiến cuộc đối đầu hứa hẹn rất hấp dẫn giữa Halkbank Spor Kulübü và Suntory Sunbirds.

Như vậy, châu Á có 2 đại diện góp mặt sẽ phải đối diện những câu lạc bộ rất mạnh đến từ Brazil và Ý. Trong 17 lần tổ chức giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ nam thế giới, các đội đến từ Ý có tới 11 lần vô địch, Brazil 4 lần, Nga 2 lần.

Những lá thăm may rủi đưa cả 2 đại diện của Ý vào cùng bảng A, tuy nhiên, cơ hội để Itambe Minas và Sicoma Perugia vào vòng sau là rất lớn, bởi cái tên còn lại của bảng đấu này chỉ là đội chủ nhà Ấn Độ. Ngược lại bảng B với những đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil và Nhật Bản hứa hẹn sẽ là bảng đấu tử thần với những diễn biến hấp dẫn và khó đoán.

Giải Bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ nam thế giới 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 10/12. Ngay sau đó từ ngày 13 đến 17/12, giải vô địch các Câu lạc bộ nữ thế giới 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship) diễn ra tại Hàng Châu - Trung Quốc.

Giải được chia làm 2 bảng đấu. Ở mỗi bảng, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xác định 2 đội nhất, nhì bảng thi đấu tại bán kết. Hai đội thắng bán kết gặp nhau tại chung kết, 2 đội thua sẽ tham dự trận tranh hạng ba.

bong-chuyen-1-1701853048.jpg
Đội nữ Việt Nam (Sport Center 1) tham dự giải vô địch các Câu lạc bộ Bóng chuyền nữ thế giới 2023

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam với tên gọi Sport Center 1 đã giành suất tham dự giải vô địch các câu lạc bộ Bóng chuyền nữ thế giới 2023 với tư cách là nhà đương kim vô địch châu Á.

Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã có màn thể hiện xuất sắc qua các vòng đấu, trước khi đánh bại đối thủ Diamond Food Chef Sport của Thái Lan với tỷ số 3-2 trong trận chung kết giải Bóng chuyền vô địch châu Á 2023.

Theo kết quả bốc thăm, đội nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các câu lạc bộ VakifBank Spor Kulubu (Thổ Nhĩ Kỳ) và Dentil Praia Clube (Brazil). Đây là những đại diện xuất sắc của châu Âu và Nam Mỹ.

Bảng A gồm các đội: Eczacibasi Dynavit Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Gerdau Minas (Brazil) và Tianjin Bohai Bank (Trung Quốc).

Theo Lịch thi đấu, đội nữ Việt Nam (Sport Center 1) sẽ lần lượt chạm trán với VakifBank Spor Kulubu vào lúc 12 giờ ngày 13/12 (giờ Việt Nam). Sau đó, họ sẽ đối đầu với Dentil Praia Clube vào lúc 12 giờ ngày 14/12.

Ngoài ra, các lượt trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 16/12. Trận chung kết và trận tranh hạng ba diễn ra vào ngày 17/12.

Đ.H