Khổ thân ông Park

Kể từ khi chia tay đội tuyển Việt Nam, tưởng như ông Park Hang-seo có thể thảnh thơi làm những điều mình thích và theo đuổi niềm đam mê bóng đá, nhưng có vẻ như những chuyện ngoài ý muốn cứ liên tục xuất hiện, khiến cựu huấn luyện viên người Hàn Quốc phiền lòng…

huan-luyen-vien-park-hang-seo-la-nguoi-thanh-cong-nhat-trong-so-nhung-ong-thay-ngoi-tung-dan-dat-doi-tuyen-1701054631.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã gặt hái nhiều thành công cùng đội tuyển Việt Nam

Sau chu kỳ thành công rực rỡ cùng bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định lui về hậu trường để mở đường cho những cách tân ở đội tuyển Việt Nam. Ông Park tuy không còn dẫn dắt đội tuyển, nhưng vẫn tiếp tục gắn bó và đồng hành với bóng đá Việt Nam trong vai trò mới khi mở Học viện Bóng đá quốc tế Park Hang-seo tại Việt Nam để ươm mầm tài năng trẻ, chắp cánh cho những đam mê. Tưởng như ông Park Hang-seo có thể thảnh thơi làm để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê bóng đá, nhưng những chuyện ngoài ý muốn vẫn xuất hiện, khiến cựu huấn luyện viên Hàn Quốc phiền lòng.

Hồi đầu mùa bóng bỗng rộ lên tin đồn, ông Park cùng trợ lý Lee Young-jin sắp ký hợp đồng với câu lạc bộ Công an Hà Nội. Thậm chí, để thêm phần ly kỳ còn sắp đặt sẵn cho ông Park vào vị trí Giám đốc Kỹ thuật và trợ lý Lee Young-jin đảm nhận việc dẫn dắt đội bóng đương kim vô địch. Sau khi đội tuyển Lào quyết định chia tay với huấn luyện viên người Đức - Michael Weiss - một dạo cũng xôn xao tin ông Park được mời thay thế. Danh sách các đội tuyển muốn có được chữ ký của vị huấn luyện viên Hàn Quốc còn có cả Campuchia, Myanmar và mới đây nhất là đoạn video phỏng vấn từ Thái Lan đề cập tới khả năng ông Park cập bến Rajamangala để dẫn dắt "Bầy voi chiến" sau khi huấn luyện viên Mano Polking bị sa thải.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-va-tro-ly-lee-young-jin-1701054838.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin

Sự việc còn bị đẩy xa tới mức khi Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) công bố chính thức bổ nhiệm huấn luyện viên người Nhật Bản - ông Masatada Ishii - dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, thì lập tức lại có tin câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được thoả thuận với cả huấn luyện viên Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin về chèo lái “Chiến hạm đỏ”. Ngoài ra, ông Park từ lâu còn được “quy hoạch” cho vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Indonesia… Tin đồn nhiều đến nỗi, chính ông Park và Công ty đại diện cũng không thể phủ nhận, thanh minh, giải thích hết dù thực tế chẳng có gì.

Huấn luyện viên Park Hang-seo từng nói rõ rằng, sẽ không có ý định tiếp tục dẫn dắt các đội bóng ở Hàn Quốc và Việt Nam, sẽ dành thời gian cho việc đào tạo, phát hiện tài năng bóng đá trẻ. Sau khi khai trương Học viện Bóng đá quốc tế Park Hang-seo tại Hà Nội, ông Park dự định sẽ mở thêm các Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và một vài địa phương có tiềm năng khác. Những tin đồn về việc ông Park sẵn sàng dẫn dắt đội bóng này hay sắp ký hợp đồng với câu lạc bộ nào đó - đơn giản chỉ là những tin đồn ăn theo danh tiếng của huấn luyện viên người Hàn Quốc.

Việt Hưng