Khi niềm vui của Bale không còn là bóng đá

Giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 33, Gareth Bale hướng tới niềm vui mới - golf. Kể từ sau khi giải nghệ, trang mạng xã hội của cựu cầu thủ xứ Wales tràn ngập niềm vui bên gia đình và môn thể thao là niềm đam mê mới của anh.

bale-1707317063.jpg

Chia tay bóng đá có lẽ là một quyết định mang lại cho Gareth Bale nhiều sự nhẹ nhõm nhất. Anh đã trải qua quãng thời gian không như ý tại Real Madrid và điều đó “ám ảnh” Bale tới mức, anh từng khuyên Jude Bellingham - "ngôi sao" mới tại câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha - là hãy trở thành "con rối", phải luôn thi đấu và trả lời truyền thông tốt để tránh hứng chỉ trích tại Real. Bale gia nhập Real Madrid với phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới năm 2013 là 113 triệu USD. Trong 9 năm gắn bó, tiền đạo này đá 258 trận ghi 106 bàn, cùng đội bóng đoạt 16 danh hiệu, trong đó có 3 ngôi vô địch La Liga và 5 lần vô địch Champions League.

elevens-bar-1707317129.jpg
Quán Elevens Bar của Gareth Bale

Sau nhiều lần bị bắt gặp bỏ đi chơi golf mà thiếu tập trung tập luyện bóng đá, Bale rời Real Madrid để sang Tottenham chơi theo hợp đồng cho mượn 1 năm. Anh kết thúc sự nghiệp tại Los Angeles FC năm 2023 và tập trung vào việc kiếm tiền, hưởng thụ cuộc sống bên gia đình và chơi golf kể từ đó tới nay. Trong năm 2023, Bale đã tham dự một số giải nghiệp dư như AT&T Pebble Beach Pro-Am và Alfred Dunhill Links Championship. Anh góp mặt tại All-Star Match - cuộc đấu giao hữu trước thềm Ryder Cup quy tụ các "ngôi sao" thể thao và người nổi tiếng như: Novak Djokovic (quần vợt), Leonardo Fioravanti (lướt ván)… Cựu sao Real Madrid đã kết hợp với đội trưởng Montgomerie và cùng nhau giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước bộ đôi Corey Pavin và cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Andriy Shevchenko. Trong khi đó, Djokovic, tay vợt nổi tiếng người Serbia, đã hợp tác với Kirk Popert - "ngôi sao" của G4D Tour (golf dành cho người khuyết tật) và cùng giành chiến thắng áp đảo 3-1 trước tay đua Công thức 1 Carlos Sainz và tay golf G4D người Ý - Tommaso Perrino.

bale1-1707317175.jpg
Tài sản của Gareth Bale hiện là 145 triệu USD - đủ để anh và gia đình không phải lo nghĩ gì về tài chính

Tổng tài sản ròng của Bale, theo tiết lộ từ Celebrity Net Worth, hiện là 145 triệu USD - đủ để anh và gia đình không phải lo nghĩ gì về tài chính. Ngoài ra, Bale còn đầu tư vào một số ngành nghề để tiếp tục duy trì nguồn sinh lời. Nếu bạn đã từng đến Cardiff thì có thể bạn sẽ biết đến Elevens Bar. Bale khai trương nó vào tháng 5/2017 với sự hợp tác của Nhà máy bia Brains. Quán rượu trở nên độc lập hoàn toàn vào tháng 5/2021. Đây là địa điểm không thể bỏ qua đối với những người hâm mộ thể thao. Anh còn mở Par 59, một địa điểm thú vị bao gồm nhà hàng, quán bar và sân golf mini ở Cardiff và Bristol. Bale cũng là gương mặt đại diện cho bia không cồn của Heineken và xuất hiện trong các quảng cáo cho PlayStation và BMW.

Phương Hạnh (Mirror)