Giải vô địch Đấu kiếm Đông Nam Á 2023: Phùng Khánh Linh giành huy chương vàng

Ngay sau khi kết thúc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã lên đường tham dự giải vô địch Đấu kiếm Đông Nam Á 2023 tại Kuala Lumpur (Malaysia).

dau-kiem-2-1672985218.jpg
Đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam tham dự Giải vô địch Đấu kiếm Đông Nam Á 2023 tại Malaysia

Nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên có cơ hội cọ xát quốc tế, Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia để mở cho các địa phương đăng ký quân số dự giải bằng nguồn kinh phí tự túc. Chính vì vậy, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã tham dự giải với đội hình hùng hậu gồm 59 vận động viên của 3 đơn vị (thành phố Hồ Chí Minh có 19 vận động viên, Công an Nhân dân có 9 vận động viên và Hà Nội có 29 vận động viên). 

Theo ông Phạm Anh Tuấn - huấn luyện viên trưởng đội đấu kiếm Hà Nội - chia sẻ: “Tất cả các vận động viên tốt nhất đều được cử đi thi đấu lần này bởi, giải ngoài ý nghĩa là vô địch Đông Nam Á cũng còn là giải tiền SEA Games 32”. 

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, các kiếm thủ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc để giành 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 3 huy chương đồng.

Ở nội dung kiếm chém cá nhân nữ, chúng ta có Lê Minh Hằng và Phùng Khánh Linh gặp nhau tại chung kết. Kết thúc trận đấu, Khánh Linh vượt qua đồng đội để giành tấm huy chương vàng. 

dau-kiem-1-1672985218.jpg
Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, các kiếm thủ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc để giành 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 3 huy chương đồng

Hiện tại, Khánh Linh là gương mặt ưu tú nhất của kiếm chém cá nhân nữ Việt Nam và chiến thắng của cô sớm được giới chuyên môn và đồng đội dự đoán trước giải.

Ngoài ra, ở nội dung kiếm chém cá nhân nữ, kiếm thủ Phạm Thị Huyền đã dừng bước tại bán kết và nhận tấm huy chương đồng cùng vận động viên Permatasari Diah (Indonesia).

Ở nội dung kiếm ba cạnh cá nhân nam, Việt Nam có cơ hội giành huy chương vàng khi tuyển thủ quốc gia Nguyễn Phước Đến đã có mặt ở trận chung kết. Đáng tiếc anh đã để thua Jose Noelito Jr của Philippines qua đó chỉ giành được tấm huy chương bạc. Đồng hạng 3 là Phạm Đức Trọng và Đặng Tuấn Anh của Việt Nam.

Cũng tương tự, dù đã có mặt ở chung kết nội dung kiếm liễu cá nhân nữ, nhưng Nguyễn Thị Thu Phương để thua Lozada Wilhelmina (Philippines) và nhận huy chương bạc.

Theo kế hoạch, ngay sau khi kết thúc giải, đội tuyển đấu kiếm quốc gia sẽ được thành lập nhằm chuẩn bị cho các giải quốc tế trong năm. 

Đ.H