Khánh Hòa trở lại V.League sau 3 mùa giải

Xuống hạng từ mùa giải 2019, đội bóng phố Biển kiên trì xây dựng lại và chiều 29/10/2022, họ đã được đền đáp xứng đáng với tấm vé cuối cùng lên chuyên ở giải hạng Nhất mùa này.

Thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân đã gặp không ít khó khăn trước Cần Thơ trong cuộc so tài vòng cuối giải hạng Nhất Quốc gia 2022. Tưởng chừng đại diện miền Tây chỉ chơi cho xong sau khi đã chính thức trụ hạng sớm 3 vòng trước, nhưng Thanh Hải cùng các đồng đội đã khiến đội chủ sân 19/8 Nha Trang toát mồ hôi hột.

Đội khách mở tỷ số trận đấu từ rất sớm khi Thanh Hải với biệt danh siêu kiến tạo của Cần Thơ lại tạt bóng như đặt giúp Khắc Khiêm đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Cần Thơ chơi rất mạnh mẽ và nguy hiểm khi phản công nhanh. Trọng tài chính Mai Xuân Hùng có vẻ đã bỏ qua một tình huống 11m của đội khách khi hậu vệ chủ nhà phạm lỗi với Văn An trong vòng cấm ít phút sau bàn thắng mở tỷ số.

Các cầu thủ Cần Thơ phản ứng với ông Xuân Hùng, vì nếu họ có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0, tình thế sẽ rất khác. Bởi ở sân Quảng Nam, đối thủ số 1 đua suất lên chuyên của Khánh Hoà là đội chủ sân Tam Kỳ đang dẫn trước đối thủ Phú Thọ.

Thoát một bàn thua, đội chủ nhà đã vùng lên mạnh mẽ và nỗ lực của họ được đền đáp sau đó. Tận dụng sai lầm của thủ thành Hữu Hậu, Đình Kha đã dễ dàng có bàn gỡ 1-1 cho Khánh Hoà trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Đến hiệp 2, lại là Đình Kha toả sáng với đường dọn cỗ cho Duy Lam băng vào dứt điểm phút 58. Bóng tìm đến tay Quang Minh và trọng tài Xuân Hùng lập tức cho đội chủ nhà hưởng 11m. Lê Thanh Bình không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-1 cho Khánh Hoà.

kh-1667059319.jpeg
Niềm vui thăng hạng của thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân

Thời gian còn lại, đến lượt tiền đạo Hữu Khôi lên tiếng với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho đoàn quân của huấn luyện viên Võ Đình Tân. Khánh Hoà có 42 điểm sau 22 vòng đấu và chính thức nhận tấm vé thứ hai lên chuyên cùng Công an nhân dân.

Họ xếp thứ hai giải hạng Nhất Quốc gia 2022, kém Công an Nhân dân 2 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân ngoài niềm vui thăng hạng còn nhận thêm 3 tỷ đồng tiền thưởng từ nhà tài trợ đã cam kết trước đó.

Ở trận đấu cùng giờ, Công an Nhân dân đã chính thức có ngôi vô địch giải năm nay khi thắng Đắk Lắk 2-0 ở cao nguyên Buôn Mê Thuột. Công an Nhân dân cũng chính thức đẩy Đắk Lắk xuống hạng với kết quả này.

Bởi lẽ đội bóng vùng cao nguyên dù có cùng 18 điểm như Phù Đổng nhưng họ xếp sau do thua đối đầu câu lạc bộ này. Ở vòng cuối, Phù Đổng cũng thua Phố Hiến 1-2. Đắk Lắk là đội bóng duy nhất nhận vé xuống hạng Nhì năm nay.

Công an Nhân dân và Khánh Hoà sẽ chuẩn bị lực lượng từ sau khi khép lại giải hạng Nhất 2022. Họ là những câu lạc bộ sẽ cần nhiều thời gian và kinh phí để mua sắm cầu thủ, cấu trúc lại đội bóng để phù hợp với đấu trường khắc nghiệt V.League.

Về phần các đội xếp sau họ như Quảng Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu và Phố Hiến, đáng tiếc nhất là trường hợp của Quảng Nam khi họ đặt mục tiêu cao và rất nỗ lực nhưng đấu trường V.League vẫn chưa gọi tên họ sau khi đội bóng này xuống hạng năm 2020.

Bảo Ngọc