Khánh Hoà giành tấm vé vào chung kết môn Bóng chuyền nam

Với chiến thắng 3-1 trước thành phố Hồ Chí Minh, đội tuyển bóng chuyền nam Khánh Hoà đã giành vé vào chơi trận chung kết của giải Bóng chuyền trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022.

bong-chuyen-1-1670999691.jpg
Chủ công Văn Hạnh (17) chơi tốt nhưng vẫn không thể giúp TP.HCM giành vé vào chung kết

Trận bán kết 1 nội dung nam là cuộc đối đầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và Khánh Hoà. 

Bước vào trận đấu, không phụ sự kỳ vọng của khán giả các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh là những người nhập cuộc tốt hơn khi liên tiếp ghi điểm vươn lên dẫn trước. Chỉ trong ít phút, đại diện miền Nam đã dẫn trước đối thủ 5/0, khiến cho huấn luyện viên Bùi Quang Ngọc phải liên tiếp có những sự thay đổi lối chơi. Ở set đấu đầu tiên, cả hàng thủ lẫn hàng công của Khánh Hoà đều gặp vấn đề, thiếu sự chính xác dẫn đến những tình huống mất điểm.

Giữa set đấu, oanh tạc cơ Ngô Văn Kiều được huấn luyện viên tung vào sân, ngay lập tức cầu thủ này đã cho thấy kinh nghiệm thi đấu dày dặn của mình khi đem về 2 điểm số quan trọng cho đại diện phố Biển. Sau đó là những nỗ lực lên điểm của các cầu thủ Khánh Hoà. Sự căng thẳng và giằng co được thể hiện qua tỉ số 34/34. Với sự hưng phấn hơn, các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh đã giành chiến thắng 36/34 ở set đấu đầu tiên.

Bước sang set đấu thứ 2, trái ngược với set đầu đầu tiên, Khánh Hòa đã nhập cuộc tốt hơn và là đội bóng dẫn điểm sớm. Như thường lệ, Từ Thanh Thuận vẫn là cái tên tỏa sáng nhất bên phía đội bóng miền Trung.

bong-chuyen-3-1670999691.jpg

Sau khi set 1 suýt để thua, thành phố Hồ Chí Minh dần trở nên hụt hơi, dù có chuỗi ghi điểm liên tiếp ở cuối set nhưng từng đó là không đủ để giúp Văn Hạnh và các đồng đội tạo nên bất ngờ, qua đó để thua 21/25 trong set 2.

Bước sang set 3, thừa thắng xông lên, nhà đương kim vô địc càng thi đấu càng chắc chắn trong mọi khâu. Bên cạnh Từ Thanh Thuận, Dương Văn Tiên hay các cầu công khác đều có sự tiến bộ sau từng set đấu. Với đẳng cấp chênh lệch, Khánh Hòa tiếp tục có thêm chiến thắng trong set 3 với tỷ số 25/21.

Ở set đấu cuối cùng, trong khoảng thời gian đầu, các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh tạo được khoảng cách điểm với đối thủ. Thế nhưng không lâu sau đó, Khánh Hoà đã san bằng khoảng cách và vươn lên dẫn trước. Với sự quyết tâm cao độ, thầy trò huấn luyện viên Bùi Quang Ngọc đã giành chiến thắng 25/19.

Chung cuộc, chiến thắng 3-1 (36/34; 21/25; 25/21; 25/19) đã giúp Khánh Hòa giành tấm vé đầu tiên vào thi đấu trận chung kết. Đối thủ của họ sẽ được xác định sau trận bán kết 2 giữa Quân đội và Ninh Bình.

P.V