Khai mạc Triển lãm ảnh về các Địa danh trên lãnh thổ Belarus được UNESCO bảo tồn

Chiều 14/11, tại Hà Nội, Thư viện Quốc gia Việt Nam và Đại sứ quán Belarus trang trọng tổ chức Lễ khai mạc "Triển lãm ảnh về các Địa danh trên lãnh thổ Belarus được UNESCO bảo tồn".

Tham dự buổi lễ có các đại biểu: Bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Ông Vladimir Baravikov - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Belarus tại Việt Nam; Bà Kiều Thúy Nga - Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam.

9505-1668475052.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Triển lãm.

Việt Nam và Belarus là 2 quốc gia có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp và hợp tác hiệu quả trong nhiều lĩnh vực dựa trên nền tảng là tình hữu nghị truyền thống của nhân dân 2 nước. Thời gian qua, quan hệ 2 nước đã được khẳng định với những bước tiến triển tích cực trong hợp tác song phương, nhất là quan hệ chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại.

"Triển lãm ảnh về các Địa danh trên lãnh thổ Belarus được UNESCO bảo tồn" là sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Belarus nhằm giới thiệu tới đông đảo công chúng và bạn đọc, những người yêu mến đất nước Belarus tươi đẹp các hình ảnh di sản thiên nhiên, văn hóa tại đây.

9506-1668475052.jpg
Ông Vladimir Baravikov - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Belarus tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, ông Vladimir Baravikov - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Belarus tại Việt Nam cho biết: "Bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên quốc gia là một lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa Belarus và UNESCO. Dựa trên các nguyên tắc của Công ước về Bảo vệ Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới, chúng tôi cố gắng sử dụng hiệu quả các Di sản Thế giới của Belarus cho các mục đích khoa học, giáo dục và du lịch. Belarus tự hào có 04 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận trên lãnh thổ của mình: Vườn quốc gia Belovezhskaya Pushcha, Quần thể lâu đài Mir, Quần thể kiến trúc Radziwill tại thành phố Nesvizh, Vòng cung trắc đạc Struve. Đây là một sự đóng góp quan trọng của nước chúng tôi vào Di sản Thế giới".

9507-1668475052.jpg
Bà Nguyễn Ngọc Anh - Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Đánh giá cao ý tưởng của cuộc Triển lãm này, bà Nguyễn Ngọc Anh - Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam chia sẻ: "Thư viện Quốc gia Việt Nam rất vui mừng phối hợp tổ chức sự kiện với Đại sứ quán Belarus tại Việt Nam - đơn vị có mối quan hệ hợp tác thân thiết với Thư viện Quốc gia Việt Nam trong những năm qua. Ban tổ chức tin tưởng rằng triển lãm sẽ mang lại cho quý vị nhiều trải nghiệm phong phú và thú vị với thiên nhiên hoang dã, đa dạng về động, thực vật của Vườn quốc gia Belovezhskaya Pushcha; với sự cổ kính của lâu đài Mir, Radziwill tại thành phố Nesvizh và nét hiện đại của Thủ đô Minsk ngày nay".

9508-1668475052.jpg
Cắt băng khai mạc Triển lãm.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 20/11/2022 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (31 Tràng Thi - Hà Nội).

9509-1668475051.jpg
Các đại biểu tham quan Triển lãm.
H.Đ