Triển lãm ảnh của Belarus tại Thư viện quốc gia Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 2828/QĐ-BVHTTDL về việc triển lãm ảnh của Belarus tại Thư viện quốc gia Việt Nam.

Theo Quyết định, Bộ cho phép Thư viện quốc gia Việt Nam chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Belarus tại Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức triển lãm ảnh về các địa danh trên lãnh thổ Belarus được UNESCO bảo tồn. Thời gian từ ngày 14 đến ngày 21 tháng 11 năm 2022, địa điểm tại Thư viện quốc gia Việt Nam (31 Tràng Thi, Hà Nội).

0389-1667885741.jpg
Bảo tàng Nghệ thuật Lâu đài Mir và Đài tưởng niệm Quốc gia. Ảnh: I.T

Triển lãm gồm 18 bức ảnh khổ lớn về các địa danh của Belarus rất nổi tiếng với du khách và được đưa vào danh sách di sản Thế giới của Unesco như: Vườn quốc gia Belovezhskaya Pushcha (từ năm 1992) với các hệ động thực vật phong phú; Lâu đài Mỉ từ thế kỷ XVI và kiến trúc độc đáo của Đại lộ Độc lập tại Minsk (ứng cử viên từ năm 2016 trong danh mục đề cử "Kiến trúc xã hội chủ nghĩa của các nước Đông Âu sau chiến tranh").

Cuộc triển lãm giúp công chúng, bạn đọc TVQG và những người gắn bó, yêu mến Belarus có cơ hội tìm hiểu thêm về đất nước này thông qua những hình ảnh về thiên nhiên và kiến trúc nổi tiếng được xếp vào hàng di sản thế giới. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Belarus.

Thủy Bích