Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Yên Bái lần thứ XI

Sáng 20/1, tại Quảng trường 19/8 (Km5 - thành phố Yên Bái), UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI năm 2024. Hội khỏe có hơn 1.000 động viên xuất sắc đại diện cho 9 phòng Giáo dục và Đào tạo và 28 đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Các vận động viên tranh tài 8 môn thể thao gồm: Kéo co, Cầu lông, Bóng bàn, Điền kinh, Đẩy gậy, Bóng chuyền, Bóng đá, cờ Vua; trong đó có 3 môn đã thi đấu trước.

Mở đầu khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Yên Bái lần thứ XI, là màn rước đuốc thể hiện khát vọng, ý chí, quyết tâm, tinh thần thể thao cao thượng truyền thống của các vận động viên tiêu biểu. Tiếp đến là màn đồng diễn thể dục chào mừng Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI với chủ đề "Hào khí Phù đổng”. Chương trình gồm 3 chương "Tưng bừng trống hội non sông”, "Khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc” và "Tự hào hai tiếng Việt Nam” với sự tham gia biểu diễn của các em học sinh đến từ các trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Văn Chấn; THCS Quang Trung, THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

yen-bai-1-1705743383.jpg
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Yên Bái

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - khẳng định: “Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể thao truyền thống lớn nhất của học sinh các dân tộc tỉnh nhà, là đỉnh cao của phong trào thể thao học đường, được tổ chức để cổ vũ phong trào thể dục thể thao trong nhà trường, lan tỏa tới toàn xã hội. Đây cũng là dịp để biểu dương lực lượng, đánh giá kết quả công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao, thúc đẩy phong trào thể thao học đường, thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh. Hội khỏe Phù Đổng là môi trường tốt, cơ hội cho các em học sinh được giao lưu thi đấu, học hỏi; thể hiện đam mê, bộc lộ năng khiếu, tài năng thể thao; quyết tâm, nỗ lực giành thành tích cao ở các môn thi đấu”.

Để Hội khỏe Phù Đổng tổ chức thành công, đảm bảo các nội dung đề ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đề nghị Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các trọng tài và các lực lượng liên quan phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, khách quan, vô tư, công bằng, đánh giá chính xác thành tích, kết quả của các vận động viên, theo đúng Điều lệ và đảm bảo an toàn, hiệu quả trong suốt quá trình diễn ra Hội khỏe. Các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần thượng võ, tình bạn trong sáng, đoàn kết vươn lên, giao lưu, học tập lẫn nhau; "Nhanh hơn, xa hơn, cao hơn với sức mạnh Việt Nam, với sức trẻ Việt Nam" và khát vọng vươn tới đỉnh cao, cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn.

Giai đoạn 1 Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Yên Bái diễn ra từ ngày 19 đến 23/12/2023, thi đấu các môn: Đá cầu, Bóng chuyền, Bóng đá, cờ Vua với tổng số 30 đơn vị tham gia. Kết thúc giai đoạn 1, Ban Tổ chức đã trao 42 bộ huy chương và 328 huy chương.

yen-bai-2-1705743414.jpg
Màn đồng diễn tại Lễ khai mạc

Giai đoạn 2 diễn ra sau Lễ khai mạc đến 24/1/2024 với các môn: Kéo co, Cầu lông, Bóng bàn, Điền kinh, Đẩy gậy. Các trận đấu sẽ diễn ra tại trường THPT Nguyễn Huệ, THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Sân vận động Hồng Hà (thành phố Yên Bái). Lễ tổng kết Hội khoẻ Phù Đổng dự kiến diễn ra vào ngày 25/1 tại trường THPT Nguyễn Huệ.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Yên Bái lần thứ XI năm 2024 là sự kiện thể thao lớn nhất của học sinh phổ thông, học viên trong tỉnh nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khuyến khích, động viên, cổ vũ học sinh thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong trường học để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hội khỏe cũng là cơ hội phát hiện những tài năng trẻ nhằm tuyển chọn, bồi dưỡng vận động viên tham gia thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 và đào tạo những tài năng thể thao cho tỉnh, cho đất nước.

L.M