Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI

Sáng 8/4, tại nhà thi đấu trường Đại học Quảng Bình đã diễn ra Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024. Dự buổi Lễ có ông Hoàng Xuân Tân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương cùng đông đảo vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI mở đầu bằng phần diễu hành của khối nghi thức và các đoàn vận động viên đến từ phòng Giáo dục và Đào tạo 8 huyện, thị xã, thành phố, các trường THPT và lực lượng trọng tài; nghi thức rước và thắp đuốc truyền thống. Tiếp đó là màn đồng diễn sôi động với sự tham gia của hàng trăm vận động viên, học sinh đến từ các đơn vị, trường học trên địa bàn.

quang-binh-1712564831.jpg

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI quy tụ gần 2.000 vận động viên đến từ Phòng Giáo dục và Đào tạo 8 huyện, thị xã, thành phố và 31 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 8 bộ môn, gồm: Điền kinh, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng đá, cờ Vua, Bơi lội, Đá cầu và Cầu lông. Đây là những vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc được tuyển chọn từ các trường trên địa bàn tỉnh. So với Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XV, diễn ra vào năm 2021, số lượng vận động viên năm nay đông hơn gần 700 người.

Thời gian thi đấu diễn ra từ ngày 8-12/4 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Nhà thi đấu trường Đại học Quảng Bình và 5 nhà thi đấu của các trường học trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

dong-dien-1712564891.jpg

Thời gian qua, cùng với hoạt động giáo dục văn hóa, phong trào rèn luyện thể dục thể thao đã được học sinh các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ. Qua các phong trào và Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện thể dục thể thao; nhiều thanh niên, thiếu niên xuất sắc được chọn vào đội ngũ vận động viên giỏi của tỉnh dự thi cấp quốc gia và mang về cho tỉnh nhà nhiều thành tích cao. Đặc biệt, trong Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc (khu vực 3) vừa qua, đoàn vận động viên Quảng Bình đã đạt được 192 điểm, xếp thứ 4/12 tỉnh, thành phố tham gia, với 50 huy chương các loại.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI được tổ chức nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; phong trào luyện tập thể dục thể thao, góp phần giáo dục nhân cách và phát triển toàn diện cho mỗi học sinh, đồng thời góp phần đánh giá công tác giáo dục thể chất trong các nhà trường. Đây cùng là cơ hội để ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát hiện, tuyển chọn những học sinh có năng khiếu nhằm đào tạo, bồi dưỡng cho phong trào thể thao thành tích cao của tỉnh nhà. Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI sẽ diễn ra đến hết ngày 12/4.

D.H