Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai lần thứ XI

Chiều 11/3, tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh diễn ra Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai lần thứ XI năm 2024.

Hội khỏe Phù Đổng là hoạt động thể thao học đường được tổ chức định kỳ 4 năm/lần. Tham dự Hội khỏe lần này có 5.008 vận động viên của 88 đoàn thể thao khối Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp . Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai lần thứ XI có 16 môn được đưa vào chương trình thi đấu từ ngày 27/2 đến 19/3. Hơn 300 trọng tài các môn thể thao được huy động làm nhiệm vụ và có 9 địa điểm được chọn để tổ chức thi đấu các môn thể thao.

dnai-1-1710210887.jpg
Màn biểu diễn tại Lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Sơn Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI - đã điểm lại những dấu ấn 10 lần tổ chức Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh trước đây. Ông Sơn nhấn mạnh tinh thần của Hội khỏe Phù Đổng đã tạo ra những bước chuyển biến tích cực với phong trào thể dục thể thao học đường, nâng cao thể lực, thể chất của học sinh Đồng Nai. Đặc biệt, từ những kỳ Hội khỏe Phù Đổng tỉnh trước đây đã có những học sinh trở thành vận động viên chuyên nghiệp, được tuyển chọn vào các đội tuyển thể thao quốc gia tham gia thi đấu và đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Trong chương trình của Hội khỏe Phù Đổng, các đại biểu và các vận động viên đã thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của Nhà thiếu nhi tỉnh, Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai. Đặc biệt ấn tượng tại Lễ khai mạc là các màn đồng diễn võ thuật Vovinam của học sinh trường Tiểu học An Hảo (thành phố Biên Hòa) và trường Năng khiếu Thể dục thể thao tỉnh; màn đồng diễn thể dục có chủ đề “Giấc mơ Phù Đổng” do 600 học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám (thành phố Biên Hòa) biểu diễn.

dong-nai-2-1710210956.jpg
Thi đấu cờ Vua tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai

Tính đến nay, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất thi đấu 9 môn (cờ Vua, Đá cầu, Bơi, Taekwondo, Bóng đá, Bóng rổ, Thể dục, Bóng chuyền, Bóng bàn) trong tổng số 16 môn. 7 môn còn lại tranh tài sau ngày khai mạc Hội khỏe Phù Đổng gồm: Karate, Vovinam, Võ cổ truyền, Cầu lông, Điền kinh, Đẩy gậy, Kéo co. Ngoài các môn thể thao được tổ chức ở Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sân vận động tỉnh, Ban Tổ chức đã quyết định đưa nhiều môn thể thao đến thi đấu ở các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông tại thành phố Biên Hòa. Đây được xem là một cách làm mới để đưa thể thao đến gần hơn với học sinh, giúp lan tỏa mạnh mẽ hơn phong trào rèn luyện thể dục thể thao.

Thông qua kết quả Hội khỏe Phù Đổng, tỉnh Đồng Nai sẽ chọn ra các vận động viên có thành tích cao sẽ tham dự Hội khỏe Phù Đổng khu vực được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk và Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tại thành phố Hải Phòng.

Lê Minh