Khai mạc giải vô địch Thể dục Aerobic Quốc gia năm 2023

Sáng 6/10, giải vô địch Thể dục Aerobic Quốc gia năm 2023 đã khai mạc tại thành phố Tuy Hòa (Phú Yên).

Giải do Liên đoàn Thể dục Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức. Một số nội dung thi đấu của các đơn vị đã diễn ra từ ngày 3/10.

Tham gia giải vô địch Thể dục Aerobic Quốc gia năm 2023 có trên 100 vận động viên đến từ 8 tỉnh, thành phố trong cả nước, gồm: Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội, Khánh Hòa, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Trà Vinh và Phú Yên.

aerobic-061023-1696594462.jpg
Phần thi của đội chủ nhà Phú Yên ở nội dung Aerobic Dance

Các vận động viên thi đấu ở 7 nội dung, gồm: Đơn nữ, đơn nam, đôi nam - nữ, nhóm 3 người, nhóm 5 người, Aerobic Dance và Aerobic Step ở 2 nhóm lứa tuổi (15 - 17 tuổi và 18 tuổi trở lên).

Lực lượng thi đấu tại giải năm nay là những vận động viên tốt nhất của các địa phương, trong đó có những vận động viên vừa thi đấu đạt thành tích cao tại giải vô địch Aerobic châu Á năm 2023 diễn ra ở Mông Cổ.

Theo bà Phan Thùy Linh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam, đây là lần đầu tiên Phú Yên được chọn là đơn vị đăng cai giải vô địch Thể dục Aerobic Quốc gia, qua đó ghi nhận sự phát triển của môn Aerobic tại địa phương thời gian qua. Giải đấu mang thông điệp, ý nghĩa của sự đoàn kết, giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các đơn vị có phong trào tập luyện Aerobic phát triển. Đây là cơ hội để chuyên gia, huấn luyện viên đánh giá phong độ của các vận động viên, tuyển chọn những tài năng trẻ cho đội tuyển Aerobic Việt Nam thi đấu ở giải khu vực và quốc tế thời gian tới.

Dự kiến, giải vô địch Thể dục Aerobic Quốc gia năm 2023 kết thúc và trao thưởng ngày 8/10.

TTXVN