Khai mạc giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2023

Tối ngày 9/7, tại Cung Điền kinh trong nhà Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2023.

tk-1-1688968428.jpg
Toàn cảnh Lễ khai mạc giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2023

Tham dự của hơn 1.000 vận động viên, huấn luyện viên của 45 đơn vị thuộc tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các vận động viên sẽ thi đấu ở 4 lứa tuổi của nam và nữ. Trong đó lứa dưới 12 tuổi thi đấu 17 nội dung (12 nội dung đối kháng và 9 nội dung quyền), lứa 12-14 tuổi thi đấu 31 nội dung (22 nội dung đối kháng và 9 nội dung quyền), lứa 15-17 tuổi thi đấu 32 nội dung (23 nội dung đối kháng và 9 nội dung quyền), lứa 18-20 tuổi thi đấu 30 nội dung (21 nội dung đối kháng và 9 nội dung quyền).

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội - nhấn mạnh, giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2023 được đưa vào hệ thống thi đấu thường niên là cơ hội để các vận động viên trẻ được cọ xát, thi đấu, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn và thể hiện trình độ chuyên môn.

"Thông qua giải đấu, các đơn vị sẽ đánh giá được trình độ đào tạo, huấn luyện của các vận động viên. Qua đó, tuyển chọn được các vận động viên xuất sắc, có triển vọng vào đội tuyển trẻ, các đội tuyển quốc gia thi đấu quốc tế", ông Đỗ Đình Hồng khẳng định.

Ông Đỗ Đình Hồng đề nghị, các vận động viên phát huy tinh thần cao thượng chiến đấu, thi đấu nghị lực, cống hiến hết mình cho khán giả, trình diễn những màn thi đấu đẹp mắt. Đề nghị các thành viên trong ban tổ chức làm việc với tinh thần trung thực, các trọng tài thực hiện nhiệm vụ công bằng, góp phần vào sự thành công của giải.
Thông qua thành tích thi đấu tại giải, các vận động viên xuất sắc của giải sẽ được tuyển chọn vào đội tuyển trẻ Việt Nam dự giải trẻ châu Á tại Beirut, Lebanon vào tháng 9. Liên đoàn Taekwondo Việt Nam sẵn sàng trao cơ hội cho các vận động viên tiềm năng lên tuyển quốc gia.

Giải đấu diễn ra đến hết ngày 14/7.

P.V