Khai mạc Giải Quần vợt vô địch năng khiếu quốc gia - Cúp Phước Thành IV 2024

Sáng 4/10, tại Cụm sân quần vợt Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Long, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) phối hợp Liên đoàn Quần vợt tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Quần vợt vô địch năng khiếu quốc gia - Cúp Phước Thành IV năm 2024.

Tham dự sự kiện có ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long; ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải cùng lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, Liên đoàn Thể thao, Hiệp hội tỉnh Vĩnh Long; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Quần vợt các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và hơn 200 vận động viên trẻ đến từ 17 tỉnh/thành/ngành; các Nhà tài trợ và phóng viên của các cơ quan báo chí.

z5895199117345-9adb8a24a64424d9d0666cd5ac2b99b0-1728040466.jpg
Ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam chúc mừng các đoàn tham dự giải

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt tỉnh Vĩnh Long, Phó thường trực Ban Tổ chức giải, đại diện Nhà tài trợ kim cương chia sẻ: “Với thông điệp 'Sẵn lòng chia sẻ' qua 25 năm phát triển, Công ty Phước Thành IV nhận thức và coi việc đóng góp cho sự phát triển của xã hội, cộng đồng là một phần trách nhiệm của Công ty. Qua những chương trình mang tính thiện nguyện cao, hàng năm, Công ty Phước Thành IV đều phân bổ ngân sách cho các hoạt động tài trợ, tích cực tham gia các dự án cộng đồng. Cụ thể, Giải Quần vợt vô địch năng khiếu Quốc gia - Cúp Phước Thành IV năm nay”.

Giải đấu năm nay có sự tham gia của nhiều vận động viên nổi bật như: Nguyễn Minh Phát, Lê Tiến Anh, Vũ Tuấn Phong, Shophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi, Ngô Hồng Hạnh, Ngô Bảo Ngân,… Những gương mặt này hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu hấp dẫn và kịch tính cho khán giả.

vdv-nguyen-minh-phat-1728040363.JPG
Vận động viên Nguyễn Minh Phát

Ngay sau Lễ khai mạc, đã diễn ra Hội nghị Phát triển Quần vợt - Pickleball Đồng bằng Sông Cửu Long 2024-2025: Thể thao kinh tế & Phát triển bền vững. Tham dự Hội nghị có đại diện của lãnh đạo Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Liên đoàn Quần vợt các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các tham luận của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và nhiều đại biểu các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Liên đoàn Quần vợt TP.HCM và tỉnh Phú Yên - một trong những địa phương "đầu tàu" cả nước cũng có tham luận gửi Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm tiên phong sáp nhập Pickleball với Liên đoàn Quần vợt địa phương, định hướng phát triển bền vững cho cả môn Quần vợt và Pickleball tại mỗi tỉnh thành, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, mở ra cơ hội gắn kết Quần vợt và Pickleball với phát triển kinh tế, du lịch, phát triển thương hiệu địa phương trong tình hình mới.

z5895942047822-552e1d58bd0a53e5da5ae23a88d9a796-1728040466.jpg
Hội nghị Phát triển Quần vợt - Pickleball Đồng bằng sông Cửu Long 2024-2025

Đặc biệt, Lễ ký kết hợp tác liên kết vùng trong việc phát triển Quần vợt - Pickleball khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với VTF là bước đi quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển của các môn thể thao này tại khu vực. Tại Hội nghị, các đại biểu đánh giá cao việc Liên đoàn Quần vợt Việt Nam chủ động và kịp thời trong việc định hướng và phát triển Quần vợt - Pickleball và đề xuất, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đề nghị Cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể cho việc quản lý và phát triển 2 môn thể thao này.

Với kế hoạch và định hướng rõ ràng, Giải Quần vợt vô địch năng khiếu Quốc gia - Cúp Phước Thành IV 2024 và Hội nghị Phát triển Quần vợt - Pickleball Đồng bằng sông Cửu Long 2024-2025: Thể thao kinh tế & Phát triển bền vững không chỉ góp phần phát triển phong trào quần vợt, phát triển đúng định hướng và bền vững cho pickleball mà còn nâng cao vị thế của Vĩnh Long trên bản đồ thể thao khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hãy tiếp tục chờ đón các trận đấu hấp dẫn và những kỷ niệm đẹp tại giải đấu năm nay.

Bảo Kim