Khai mạc giải Bóng rổ 3x3.EXE Premier lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Ngày 18/5, Lễ khai mạc giải Bóng rổ 3x3.EXE Premier Vietnam đã diễn ra tại TP.HCM, cùng với đó là những trận đấu kịch tính được nối tiếp trong buổi chiều cùng ngày. Bên cạnh đó, Trung tâm Phục hồi Chấn thương Thể thao Quốc tế (IRC) cũng chính thức trở thành đối tác đồng hành của VBA.

gsts-huynh-trong-khai-pho-chu-tich-lien-doan-bong-ro-viet-nam-chu-tich-lien-doan-bong-ro-tphcm-tham-du-le-khai-mac-giai-dau-1716053404.JPG
GS.TS Huỳnh Trọng Khải - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM - tham dự Lễ khai mạc giải đấu

Lễ khai mạc có sự tham dự của ông Huỳnh Trọng Khải - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, đại diện Hội đồng Quản trị VBA, chủ sở hữu câu lạc bộ VBA, đối tác chiến lược VTVcab, đại diện các đối tác tài trợ và các đơn vị truyền thông. Giải đấu được tổ chức nhằm hưởng ứng Đề án Phát triển ngành Thể dục thể thao đến năm 2035 của TP.HCM và mong muốn đưa Bóng rổ Việt Nam hòa nhập cùng thế giới.

Giải có 6 đội nam tranh tài bao gồm: Next Level Basketball.EXE (Việt Nam), Kuala Lumpur.EXE (Malaysia), Saigon Heat.EXE (Việt Nam), Shanghai Surtai.EXE (Trung Quốc), BGrow Dreamers.EXE (Việt Nam) và Kirabase.EXE (Đài Bắc - Trung Hoa).

ong-mai-ba-hung-uy-vien-ban-chap-hanh-uy-ban-olympic-viet-nam-ao-trang-tai-le-khai-mac-tran-dau-1716053404.JPG
Ông Mai Bá Hùng (áo trắng) - Ủy viên Ban Chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam - tại Lễ khai mạc trận đấu

Mở đầu sự kiện, ông Trần Chu Sa - CEO VBA - chia sẻ: “Trong chiến lược phát triển thể thao giai đoạn mới, tăng cường hợp tác quốc tế và xã hội hoá để thu hút các nguồn lực phát triển thể thao là một trong những định hướng trọng điểm của TP.HCM. Ủng hộ chủ trương này, chúng tôi đã quyết định mở đầu mùa giải năm nay bằng việc đem bằng giải đấu 3x3.EXE Premier về Việt Nam. Đây là giải đấu 3x3 chuyên nghiệp đầu tiên và lớn nhất thế giới của Nhật Bản nằm trong hệ thống FIBA.

Giải đấu sẽ là bước đà giúp chúng ta nâng cao uy tín Bóng rổ Việt Nam trong cộng đồng thể thao quốc tế, tạo điều kiện để các vận động viên tích lũy kinh nghiệm và tham gia giải đấu cấp độ 3x3 cao nhất thế giới - FIBA 3x3 World Tour. Đồng thời, thúc đẩy giải phong trào bóng rổ trên cả nước, cùng đưa bóng rổ phát triển cao hơn, nhanh hơn và mạnh hơn”.

ong-le-huu-thai-pho-giam-doc-trung-tam-irc-ben-trai-va-ong-tran-chu-sa-ceo-vba-ben-phai-ky-ket-hop-tac-1716053404.JPG
Ông Lê Hữu Thái (bên trái) - Phó Giám đốc Trung tâm IRC và ông Trần Chu Sa (bên phải) - CEO VBA - ký kết hợp tác

Đồng lý tưởng phụng sự Thể thao Việt Nam, Trung tâm Phục hồi Chấn thương Thể thao Quốc tế (IRC) và VBA đã thực hiện Lễ ký kết hướng đến nâng cao thành tích thể thao bền vững cho các vận động viên ngay sau Lễ khai mạc. Theo đó, IRC chính thức trở thành đối tác đồng hành của giải đấu VBA đến năm 2025 với vai trò bảo trợ y tế.

Đồng hành cùng VBA, IRC mong muốn mang đến cho nền Thể thao Việt Nam, đặc biệt là cộng đồng bóng rổ, những chuẩn mực kiến thức và phương pháp hiện đại nhất về phục hồi chấn thương thể thao, giúp các vận động viên được bảo trợ y tế toàn diện và luôn duy trì một thể trạng tốt nhất trước, trong và sau thi đấu.

tran-dau-khai-mac-giu-bgrow-dreamersexe-do-va-next-level-basketballexe-trang-1716053403.JPG
Trận đấu khai mạc giữa BGrow Dreamers.EXE (đỏ) và Next Level Basketball.EXE (trắng)

Trung tâm Phục hồi Chấn thương Thể thao Quốc tế (IRC) sở hữu đội ngũ bác sĩ và chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực vật lý trị liệu - y học thể thao trong và ngoài nước, tiên phong áp dụng các phương pháp và mô hình chuẩn Quốc tế vào điều trị các loại chấn thương về cơ, xương, khớp, đặc biệt là chấn thương thể thao.

Với sứ mệnh “Phụng sự Thể thao Việt Nam”, IRC hiện đang vận hành hai chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh (Quận 1) và Hà Nội (Quận Cầu Giấy), hướng đến mục tiêu mang đến chất lượng điều trị và phục hồi chấn thương tốt nhất với giá thành hợp lý cho các vận động viên và người chơi thể thao ở mọi lứa tuổi và trình độ.

ciriacks-jon-so-5-ngan-can-cu-nem-xa-cua-michael-soy-so-1-1716053404.JPG
Ciriacks Jon (số 5) ngăn cản cú ném xa của Michael Soy (số 1)

Giải đấu 3x3.EXE Premier là giải Bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp đầu tiên được FIBA phê chuẩn thành lập vào năm 2014 với 7 câu lạc bộ Nhật Bản tham gia. Sau 10 năm không ngừng bứt phá, 3x3.EXE Premier đã trở thành giải bóng rồ 3x3 chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Mùa giải 2022, giải đã quy tụ hơn 100 đội bóng và 600 cầu thủ tài năng tham dự với 1143 trận đấu tại 4 nước thành viên gồm: Nhật Bản, Thái Lan, New Zealand và Úc.

Trong chặng đầu tiên của giải, Kuala Lumpur.EXE (Malaysia) là đội giành chiến thắng khi đánh bại Saigon Heat.EXE trong trận chung kết với tỷ số 21-19. Hai đội dừng bước ở bán kết ở chặng 1 là Shanghai Surtai.EXE (Trung Quốc) và BGrow Dreamers.EXE. Vào ngày 19/5, chặng 2 của giải Bóng rổ 3x3.EXE Premier Vietnam tiếp tục diễn ra tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (Quận 3 - TP.HCM).

Vĩnh Toàn